Thường Tín tập trung chỉnh trang giao thông, đô thị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”, huyện Thường Tín đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Sở GTVT tập trung vào công tác chỉnh trang giao thông, đô thị.

Điều này đang góp phần tích cực đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn cho việc đi lại của người dân.

Chủ động vào cuộc

Một tuần qua, chị Vũ Thị Nga (xã Liên Phương) không còn phải thấp thỏm lo lắng mỗi khi phải qua QL1A đoạn qua huyện Thường Tín. Cách đây không lâu, một số bóng đèn chiếu sáng dọc tuyến đường bị hỏng nên việc chiếu sáng thiếu đồng nhất. Cùng với việc các phương tiện di chuyển đông đúc, tốc độ cao khiến nguy cơ tai nạn tiềm ẩn vào buổi tối. Dù vậy, vấn đề này đã được đơn vị chức năng giải quyết.
Tỉnh lộ 427B đoạn qua địa bàn huyện Thường Tín xanh - sạch - đẹp.
Tỉnh lộ 427B đoạn qua địa bàn huyện Thường Tín xanh - sạch - đẹp.
Tương tự, những ngày qua, người dân khi di chuyển từ QL1A qua đường sắt để vào các xã Quất Động và xã Minh Cường cũng phần nào an tâm hơn. Sở dĩ vậy là bởi tại 2 điểm giao cắt này, các cơ quan chức năng đã tiến hành lắp đặt gác chắn nhằm đảm bảo an toàn lưu thông cho người dân…

Đó chỉ là 2 trong nhiều hoạt động chỉnh trang giao thông, đô thị mà UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các phòng, ban chức năng, phối hợp với Sở GTVT triển khai thực hiện trong những tháng đầu năm 2016. Nhờ thực hiện tốt công tác chỉnh trang giao thông, đô thị, tình trạng mất an toàn khi lưu thông trên các lộ trình quan trọng, đặc biệt là QL1A, tỉnh lộ 428, 429… đã được giảm thiểu đáng kể. Đáng chú ý, việc tập trung triển khai các phong trào “Giữ gìn ngõ phố xanh sạch đẹp”, “Xây dựng nếp sống văn minh”… giúp diện mạo những tuyến phố, văn minh khu dân cư trên địa bàn huyện đã được nâng lên một bước.

Hướng tới đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp

Dù vẫn tiếp tục duy trì được những nét ấn tượng trong diện mạo của địa phương, tuy nhiên, theo ông Lê Tuấn Tú – Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Thường Tín, công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn huyện là công tác lâu dài, đòi hỏi sự vào cuộc nghiêm túc, có trách nhiệm của các đơn vị chức năng liên quan.

Thực tế, nhiều đoạn trên các tuyến tỉnh lộ 427, 429B hiện vẫn chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Trong khi, một số cột đèn hiện bị nghiêng. Hệ thống đèn tại một số cột điện, nhất là tại khu vực nông thôn bị hư hỏng nhưng chậm được sửa chữa, thay thế. Bên cạnh việc thực hiện chức năng được giao, huyện cũng kiến nghị lên cơ quan chức năng của TP, trực tiếp là Sở GTVT. Tuy nhiên, công tác phối hợp chấn chỉnh những vấn đề này đôi khi còn chậm. Bên cạnh đó, việc họp chợ tự phát vẫn diễn ra vào thời điểm buổi sáng tại một số địa điểm đông dân cư…

Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”, trong thời gian tới, huyện Thường Tín sẽ tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn đăng ký một tuyến đường điểm để cải tạo và chỉnh trang theo tinh thần chung của TP. Tiếp tục rà soát những nguyên nhân có thể gây mất ATGT trên các lộ trình để có phương hướng tự khắc phục, hoặc đề xuất Sở GTVT hỗ trợ. Cùng với đó là đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác thông tin, tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, băng rôn, khẩu hiệu… trên những trục chính giao thông, khu dân cư đông đúc, để người dân hiểu đầy đủ ý nghĩa của việc thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”. Từ đó, có ý thức chung tay cùng TP, huyện xây dựng địa phương hướng tới mục tiêu ngày một sáng - xanh - sạch - đẹp.