Thụy Điển: Thẩm vấn 7 nghi phạm vụ khủng bố ở Stockholm

Minh Hiếu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thụy Điển thẩm vấn 7 đối tượng tình nghi trong vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Stockholm hôm 7/4 vừa qua.

 Thụy Điển thắt chặt an ninh sau vụ tấn công khủng bố.

Giới truyền thông dẫn nguồn tin từ người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Thụy Điển Jonas Hysing cho biết, cảnh sát nước này đã thẩm vấn 7 người về vụ tấn công khủng bố bằng xe tải khiến bốn người thiệt mạng, 15 người khác bị thương tại thủ đô Stockholm hôm 7/4 vừa qua.

Phát biểu trên kênh truyền hình SVT sau khi một số cuộc đột kích được tiến hành trên khắp Stockholm vào cuối tuần này, ông Jonas Hysing cho biết, 7 người đã bị thẩm vấn về vụ việc này. Ngoài ra, ông Hysing từ chối cung cấp thêm thông tin về các cuộc đột kích.

Trước đó, Thụy Điển đã nhanh chóng bắt giữ một người đàn ông Uzbekistan (39 tuổi) do tình nghi người này đã lái xe tải đâm vào đám đông trong vụ tấn công khủng bố nói trên. Ông Hysing nói rằng có “bằng chứng rất chắc chắn” chứng minh rằng người đàn ông này là người lái chiếc xe tải bị đánh cắp đó.

Trong diễn biến liên quan, cảnh sát Thụy Điển khẳng định, nghi phạm trong vụ tấn công bằng xe tải ở Stockholm từng bày tỏ sự yêu thích đối với các nhóm cực đoan, trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Cảnh sát còn khẳng định người đàn ông này từng bị từ chối tị nạn và đứng trước nguy cơ bị trục xuất. Tuy nhiên, hiện chưa có bất cứ thông tin nào về mối liên hệ của đối tượng này với các tổ chức khủng bố.

Theo đó, đối tượng trên từng đăng tải một video quay hành động hung bạo của IS và “thích” một bức ảnh về khung cảnh chết chóc sau vụ đánh bom trong cuộc chạy Boston Marathon năm 2013.

Các kênh truyền thông địa phương trước đó đưa tin một chiếc túi chất nổ chưa được xác định đã được tìm thấy bên trong chiếc xe tải bị đánh cắp theo nguồn tin từ cảnh sát. Chất nổ này ở dạng một quả bom tự chế trong túi nhưng đã không phát nổ đúng cách. Kẻ tấn công dường như bị bỏng do chất nổ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần