Thủy Tiên, Trấn Thành, Mỹ Tâm và nhiều nghệ sĩ Việt hướng về miền Trung

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, thông tin về thiệt hại nặng nề của các tỉnh miền Trung đã thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Nhằm chia sẻ mất mát với đồng bào miền Trung, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi và chung tay hỗ trợ.

Trực tiếp giúp đỡ

Sáng 19/10, ca sĩ Thủy Tiên cho biết hiện cô nhận được hơn 60 tỷ đồng sau một tuần kêu gọi quyên góp cứu trợ dân miền Trung. Sau nhiều ngày trao tiền, nhu yếu phẩm ở Huế, cô đến Quảng Bình tiếp tục giúp người có hoàn cảnh khó khăn. Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Thủy Tiên chia sẻ: “Tổng chuyển khoản Tiên đã nhận đến thời điểm này là hơn 60 tỉ đồng. Tiên đã rút ra một số tiền mặt cho người dân và chuyển khoản mua lương thực và đang xin ngân hàng bản sao kê để mọi người tiện theo dõi. Cảm ơn tình cảm của mọi người. Tiên sẽ cố gắng giúp đỡ mọi người từ số tiền này”.
 Ca sĩ Thủy Tiên tặng quà, giúp đỡ người dân miền Trung.
Cập nhật tình hình đời sống người dân tại điểm lũ Quảng Bình, Thủy Tiên cho hay: “Tiên đang ở điểm ngập sâu Quảng Bình, người dân vừa được cứu ra khỏi vùng nguy hiểm đang ở đây, họ đang di dân thêm ra đây, chỗ Tiên đứng ngay sát mép nước, đa số người già và trẻ em vừa được cứu ra, mình sẽ đứng đây đón họ. Vì khi lên thuyền cứu hộ họ không thể mang theo đồ đạc gì mà đi tay không, mình sẽ đón từng tốp dân vừa được cứu ra để hỗ trợ thức ăn, sữa và ít tiền mặt để chi tiêu khẩn cấp lúc này”.

Trong sáng 19/10, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành và đoàn 10 người đã đến Huế. Đoàn lên kế hoạch dùng hơn một tỷ đồng quyên góp được để mua thuốc, áo phao, xuồng, thực phẩm. Nữ diễn viên nói: “Trước mắt, chúng tôi đến Huế để thuận tiện cho việc rút tiền mặt và liên hệ các tổ chức cứu trợ địa phương. Chúng tôi tùy cơ ứng biến. Tùy vào từng hoàn cảnh thực tế, chúng tôi sẽ cung cấp các nhu yếu phẩm. Chúng tôi không tặng tiền mặt vì thuốc men, lương thực, đồ bảo hộ là cần thiết nhất lúc này”. Ngoài Huế, đoàn của Thúy Diễm sẽ đến Quảng Trị và Quảng Bình. Ca sĩ Phi Nhung cũng kêu gọi được hơn 800 triệu đồng và cùng đoàn tình nguyện bay ra Huế.

Cùng hướng về đồng bào miền Trung lũ lụt, nhiều nghệ sĩ như Mỹ Tâm, MC Phan Anh, người mẫu Lệ Thúy và Lệ Hằng cũng đã đến các điểm thiên tai để hỗ trợ người dân. Ngày 16/10, “họa mi tóc nâu” đăng tải những hình ảnh trong chuyến cứu trợ tại xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Việc làm của ca sĩ gây bất ngờ vì trước đó Mỹ Tâm không kêu gọi quyên góp. Cô lặng lẽ ra miền Trung và trực tiếp lên đường đi cứu trợ.
 Ca sĩ Mỹ Tâm giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Bên cạnh đó, MC Phan Anh cùng đoàn từ thiện đã ra Huế trao hơn 500 phần quà, mỗi phần trị giá một triệu đồng, cho bà con các xã Phú Mậu, Phú Thanh, huyện Phú Vang. Người mẫu Lê Thúy và Lệ Hằng sắp ra huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy (Quảng Bình) hỗ trợ dân. Họ mang theo số tiền hơn 600 triệu đồng do cả hai cùng nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, hoa hậu Hà Kiều Anh kêu gọi quyên góp. Lê Thúy cho biết sáng 19/10 cô đặt vé bay ra thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) nhưng do thời tiết xấu nên cô đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) chờ thông báo của đơn vị vận chuyển hành khách. Cô đã liên hệ địa phương để mua 1.000 áo phao, lương khô, bánh ngọt, nước sạch.

Kêu gọi quyên góp

Để hỗ trợ đồng bào miền Trung, nhiều nghệ sĩ không trực tiếp đến các địa điểm bị thiên tai đã kêu gọi các cá nhân, tập thể đóng góp. Sáng 19/10, trên trang Facebook cá nhân, Trấn Thành thông báo: Tính tới 7 giờ 30 sáng nay đã nhận được tổng cộng hơn 8,3 tỷ đồng trong 3 ngày. MC chia số tiền này cho ba nhóm nghệ sĩ sẽ đại diện nhận tiền đi cứu trợ gồm: Đại Nghĩa (3 tỷ đồng), mẹ Hồ Ngọc Hà - bà Ngọc Hương (1 tỷ đồng), phần còn lại gửi vào tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên.
 MC Trấn Thành kêu gọi việc ủng hộ đồng bào miền Trung trên trang cá nhân.
Bạn diễn thân thiết của Trấn Thành, nghệ sĩ Trường Giang cũng đã kêu gọi ủng hộ trên trang cá nhân: “Lũ lụt năm nào cũng có nhưng năm nay miền Trung phải oằn mình chịu nhiều biến cố liên tục. Quảng Nam, Đà Nẵng và cả Huế vừa qua đợt dịch Covid-19 lại tới bão lụt. Thiên tai làm rất nhiều gia đình mất mát, nhiều cán bộ, chiến sĩ, công nhân hy sinh. Trong cuộc sống có lẽ không gì đau bằng gia đình ly tán, con mất mẹ, mất cha. Ngày nhỏ mất mẹ nhưng tôi còn quá nhỏ, giờ có con tôi mới càng thấm cảm giác này. Tôi cũng như bao nhiêu người bình thường khác cùng hướng lòng về miền Trung, cùng góp sức để cùng lan tỏa ra cộng đồng một thông điệp yêu thương đồng bào”. Sau khi đóng nhận sự đóng góp, Trường Giang cho biết anh sẽ cùng với vợ (Nhã Phương) sẽ đến miền Trung để trao tận tay tình cảm của mọi người đến người dân miền Trung.
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động đã được tổ chức để kêu gọi ủng hộ miền Trung, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã gửi thư kêu gọi các nhà hảo tâm, quý doanh nghiệp chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên. Thông qua tài khoản của đạo diễn Hoàng Nhật Nam và hoa hậu Trần Tiểu Vy, nhiều mạnh thường quân đã đóng góp, hỗ trợ. Trên trang cá nhân đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết đã kêu gọi hơn 1 tỷ đồng.
Ngoài ra, vào tối 23/10, đêm nhạc Hướng về miền Trung gây quỹ ủng hộ người dân lũ lụt sẽ được tổ chức tại H Music Pub (A1, lô HH-06, Khu Đô thị Việt Hưng, Hà Nội). Đêm nhạc do ca sĩ Tạ Đình Nguyên đứng ra tổ chức, có sự tham gia của các nghệ sĩ được nhiều người biết đến như: danh hài Chiến Thắng, ca sĩ Từ Như Tài (Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2018), ca sĩ Mai Trần Lâm (Giọng ca Vàng).
Trước đó, chiều 15/10, trận giao hữu “Chung sức vì miền Trung” giữa đội bóng nghệ sĩ TP Hồ Chí Minh và đội bạn trên sân Phú Nhuận đã thu hút gần 1.000 khán giả và quyên được 550 triệu đồng.