Tiêm vaccine Covid-19 tại quận Thanh Xuân: Học sinh hào hứng, mong sớm trở lại trường

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội đã và đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh lớp 7-8. Ghi nhận tại một số điểm tiêm lưu động đặt tại các trường học quận Thanh Xuân, bên cạnh sự hồi hộp, lo lắng của phụ huynh thì đa số học sinh tỏ ra phấn khởi, hào hứng vì được gặp lại thầy cô, bạn bè và ngày trở lại trường học một gần hơn.

Để đảm bảo giãn cách, trường THCS Việt Nam - Angiêri bố trí học sinh các lớp đến tiêm vaccine Covid-19 theo các khung giờ khác nhau 

Ghi nhận tại điểm tiêm trường THCS Việt Nam – Angiêri (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) trong 2 ngày 6-7/12, công tác tiêm chủng được tổ chức theo dây chuyền 1 chiều. Học sinh được đo thân nhiệt, khám sàng lọc, nên em nào đủ điều kiện sẽ được chuyển sang phòng tiêm. Các học sinh tiêm xong được chuyển sang phòng theo dõi 30 phút, được cán bộ y tế hướng dẫn theo dõi tại nhà. Các em được phát Giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19 và Phiếu hướng dẫn người được tiêm chủng tự theo dõi sau tiêm, sau đó, các em ra về theo lối riêng.

Hiệu trưởng trường THCS Việt Nam - Angiêri Trần Minh Thủy cho biết, nhà trường đã triển khai kế hoạch tiêm chủng tới 100% cha mẹ học sinh khối 7-8; các phụ huynh đã kê khai đầy đủ thông tin và ký bản cam kết đồng ý cho con tiêm. Trong 2 ngày 6-7/12, có 821/1.094 học sinh lớp 7-8 đã được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại trường, đảm bảo an toàn. Có 85 học sinh đã tiêm được tiêm vaccine ở nơi khác; 22 học sinh chuyển tiêm ở bệnh viện; 50 học sinh lớp 7 chưa đủ tuổi tiêm chủng và một số trường hợp bị ốm, chưa tiêm trong đợt này.

Em Nguyễn Minh Châu (học sinh lớp 8A1, trường THCS Việt Nam - Angiêri) phấn khởi khi được gặp lại thầy cô, bạn bè và được tiêm vaccine phòng Covid-19 để có thể sớm trở lại trường học

“Vào 7 giờ 30 sáng 6/12, đại diện cha mẹ phụ huynh khối 7-8 và Thường trực cha mẹ phụ huynh nhà trường, Ban Giám hiệu, y tế nhà trường, lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc, lãnh đạo y tế phường Thanh Xuân Bắc đã chứng kiến lô vaccine được tiêm phòng Covid-19 cho học sinh lớp 7-8 trong 2 ngày 6 và 7/12. Đó là vaccine Pfizer-BioNtech; số lô 34025BD; hạn sử dụng đến tháng 6/2022” - Hiệu trưởng trường THCS Việt Nam - Angiêri Trần Minh Thủy thông tin.

Cầm tờ giấy xác nhận tiêm chủng trên tay, em Nguyễn Minh Châu (học sinh lớp 8A1, trường THCS Việt Nam - Angiêri) hào hứng chia sẻ, em cảm thấy rất vui, phấn khởi khi được gặp lại thầy cô, bạn bè và được tiêm vaccine phòng Covid-19 để có thể sớm trở lại trường học. “Công tác tiêm chủng trong trường học được tổ chức khoa học và đảm bảo an toàn. Dịch Covid-19 rất nguy hiểm nên để kiểm soát và hạn chế dịch bệnh, chúng ta nên thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế và tiêm phòng đầy đủ” - em Nguyễn Minh Châu chia sẻ.

Học sinh trường THCS Kim Giang được tiêm phòng vaccine Covid-19

Tại điểm tiêm trường THCS Kim Giang, em Lê Ngọc Linh Hương (học sinh lớp 7A3) cho biết, em cảm thấy may mắn khi được đến trường tiêm vaccine phòng Covid-19. Nếu tiêm ở các điểm tiêm khác, em sẽ cảm thấy bỡ ngỡ, tuy nhiên, thực hiện tiêm chủng tại trường học, các học sinh đã nhận được sự chỉ dẫn ân cần của thầy cô, ban phụ huynh và các y, bác sĩ. “Vào phòng theo dõi, các học sinh rất vui và bất ngờ khi được nhà trường chuẩn bị bánh kẹo để làm quà cho sự dũng cảm sau khi tiêm. Chúng em đều mong muốn được tiêm vaccine phòng Covid-19 để sớm trở lại trường học, gặp gỡ thầy cô, bạn bè” - em Lê Ngọc Linh Hương chia sẻ.

Đồng quan điểm, em Khánh Giang (lớp 7A2, trường THCS Kim Giang) cho biết, mong sớm đi học tại trường sau kỳ nghỉ dài và học online. Tại điểm tiêm chủng, các giáo viên đã hướng dẫn tận tình từ chỗ tiêm, chỗ nghỉ ngơi. Các y tá đã cho xem trước loại vaccine, hạn sử dụng trước khi tiêm...

Hiệu trưởng trường THCS Kim Giang Phạm Thị Xuân Oanh cho biết, trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19, nhà trường đã lập biên bản kiểm tra lô vaccine trước sự chứng kiến của các đại diện cha mẹ học sinh. Có 766/863 học sinh lớp 7-8 đã được tiêm tại trường. Có 23 học sinh đã tiêm được tiêm vaccine Covid-19 ở nơi khác; 37 học sinh lớp 7 chưa đủ tuổi tiêm chủng...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần