Tiền Giang: 9 ngư dân dũng cảm cứu ngư dân nước bạn gặp nạn được tặng Bằng khen

YÊN NỘI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quá trình đánh bắt hải sản trên khu vực vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa, 9 ngư dân ngư dân trên tàu cá TG-90983 TS bất chấp sóng gió nguy hiểm đã cứu sống 22 ngư dân Philippines gặp nạn đưa về bờ và sau đó bàn giao cho Hải quân nước bạn an toàn.

Hôm nay 20/8, tại UBND xã Tân Trung, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang), lãnh đạo Sở NN&PTNT đã tổ chức lễ trao bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho 9 ngư dân trên tàu TG-90983 TS của ông Ngô Văn Thẻng ở ấp Mỹ Xuân, xã Tân Trung đã có thành tích  đặc biệt xuất sắc trong việc cứu 22 ngư dân Philippines gặp nạn trên biển.

 Lễ trao bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho 9 ngư dân tàu cá TG-90983-TS. Ảnh: Huy Chương

Tại buổi lễ, có 9 ngư dân được UBND tỉnh tặng Bằng khen kèm theo tiền thưởng gần 1,5 triệu đồng/người, gồm: thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tâm và các thuyền viên: Lê Văn Hoàng, Nguyễn Thành Tâm, Đinh Văn Trưng, Đỗ Thanh Hải, Phạm Thanh Tuấn(cùng ngụ xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông),  Trần Văn Thinh, Trần Duy Trường (cùng ngụ xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông) và Đỗ Cao Viễn, ngụ xã Tam Thanh, huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Ông Trịnh Công Minh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT thay mặt chính quyền tỉnh Tiền Giang biểu dương tinh thần, nghĩa cử cao đẹp của 9 ngư dân trên tàu TG-90983-TS của ông Ngô Văn Thẻng đã kịp thời cứu tàu cá của ngư dân Philippines gặp nạn trên biển.  Ông Trịnh Công Minh nhấn mạnh thêm rằng, hành động của các ngư dân  cứu tàu nước bạn gặp nạn đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình. Đó là truyền thống tốt đẹp của ngư dân Việt Nam.

Được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang, anh Nguyễn Thanh Tâm, thuyền trưởng tàu TG-90983 TS xúc động: Đây là lần đầu tiên mình phát hiện và cứu giúp tàu cá nước bạn gặp nạn. Mình  rất vui khi làm việc có ích  cho xã hội thấy trong lòng phấn khởi. Là công dân Việt Nam ai cũng vậy khi gặp hoàn cảnh khó khăn thì ra tay cứu giúp. Nay tôi được nhận Bằng khen thấy rất vui, mừng vì mình làm được việc có ích.

Cũng trong dịp này, công ty Viễn thông Quân đội Viettel - Tiền Giang đã tặng cho ông Ngô Văn Thẻng chủ tàu cá TG-90983 TS một phần quà là hệ thống thiết bị giám sát hành trình phục vụ đánh bắt hải sản trên biển. 

Theo thông tin trước đó, vào lúc giờ 01 ngày 9/6/2019  khi đang khai thác trên biển thuộc khu vực bãi Cỏ Rong thuộc Quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa), các ngư dân trên tàu cá TG-90983 TS của ông Ngô Văn Thẻng bất ngờ phát hiện tàu cá có 22 ngư dân của ngư dân Philippines bị nạn chìm, đang trôi dạt trên biển. Không ngại hiểm nguy  do sóng to, gió lớn các ngư dân trên tàu TG-90983 TS đã tìm cách tiếp cận để cứu sống họ. Các ngư dân trên tàu cá TG-90983 TS đã đưa 22 ngư dân Philippines vào bờ an toàn và bàn giao Hải quân Philippines. Sau đó, các ngư dân của con  tàu này vẫn tiếp tục ra khơi bám biển đến ngày 18/8 mới trở vào đất liền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần