Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên Ronaldo ngồi gục trên sân, Bồ Đào Nha chính thức thành cựu vương EURO

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với bàn thắng duy nhất của Thorgan Hazard, Bỉ chính thức vượt qua Bồ Đào Nha để lọt vào tứ kết của EURO 2020.

Bỉ và Bồ Đào Nha tạo nên cặp đấu hấp dẫn tại vòng 1/8 của EURO 2020.

Bỉ gặp Bồ Đào Nha là một trong những cặp đấu được chờ đợi ở vòng 1/8 của EURO 2020 khi trong đội là nhà ĐKVĐ còn đối thủ cũng đang đứng ở vị trí số 1 thế giới. Đáng chú ý là cuộc cạnh tranh của các ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Bernardo Silva, Diogo Jota bên phía Bồ Đào Nha hay Witsel, T Hazard; De Bruyne, E Hazard; Lukaku bên phía Bỉ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Renato Sanches đột phá dũng mãnh ở trung lộ rồi tỉa bóng cho Diogo Jota xâm nhập vòng cấm Bỉ nhưng cầu thủ đang thi đấu cho Liverpool lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Trong khi đó, Bỉ lại chơi chậm chắc bên phần sân nhà và hướng tới những tình huống đột phá dũng mãnh của Lukaku. Sau nhiều pha đôi công hấp dẫn thì bàn thắng đã đến với Bỉ, phút thứ 42 Thorgan Hazard có pha nã đại bác từ cự ly khoảng 25m hạ gục thủ môn Rui Patricio để mở tỷ số của trận đấu, đây có thể coi là một những bàn thắng đẹp nhất của EURO 2020.
Thorgan Hazard lập siêu phẩm giúp Bỉ đánh bại Bồ Đào Nha để loạt vào tứ kết của EURO 2020.

Bước vào hiệp 2, Bỉ gặp bất lợi khi Kevin De Bruyne không thể thi đấu do chấn thương sau pha phạm lỗi của Joao Palhinha ở cuối hiệp 1. Việc mất đi ngôi sao số 7 khiến Bỉ gặp nhiều bất lợi cũng như yếu đi ở tuyến giữa và nhường thế trận cho đối thủ. Ngay lập tức, Bồ Đào Nha đã có cơ hội khi Cristiano Ronaldo tung đường chuyền dọn cỗ cho Diogo Jota nhưng một lần nữa Diogo Jota lại dứt điểm vọt xà ngang trong sự tiếc nuối. Trong một ngày thiếu may mắn, Bồ Đào Nha đã không thể ghi bàn vào lưới của thủ môn Thibaut Courtois, đáng chú ý nhất chính là 2 tiếng huống liên tiếp khi Ruben Dias đánh đầu thẳng vào vị trí của thủ môn Courtois và Raphaël Guerreiro băng lên dứt điểm tuyến hai đã đánh bại thủ môn Thibaut Cortois nhưng không thắng được cột dọc. Chung cuộc, Bồ Đào Nha chịu thất bại 0-1 và chính thức trở thành cựu vương của EURO và Bỉ sẽ lọt vào vòng tứ kết gặp Italy.

Ngay sau khi tiếng còn kết thúc trận đấu vang lên Ronaldo đã ngồi gục trên sân với nỗi đau về sự thất bại này. Bởi vì việc Bồ Đào Nha dừng bước ở vòng 1/8 cũng đồng nghĩa với việc Ronalda hết cơ hội tỏa sáng ở EURO 2020. Rất có thể đây là kỳ EURO cuối cùng của Ronaldo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần