Tiếp nhận hơn 100 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài số tiền ủng hộ của các công ty, tập đoàn, Tổng cục Thuế đã góp hơn 5 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 với mong muốn chung tay cùng cả nước chống lại đại dịch.

Đại diện tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 chiều 25/6. Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN
Chiều 25/6, Bộ Tài chính và Ban quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19 tổ chức lễ tiếp nhận hơn 100 tỷ đồng ủng hộ từ 8 nhà tài trợ. Trong đó, Tổng cục Thuế ủng hộ 5,346 tỷ đồng; Công ty Honda Việt Nam ủng hộ 12 tỷ đồng; Công ty TNHH AEON ủng hộ 25 tỷ đồng; Tập đoàn SK ủng hộ trên 23 tỷ đồng, Công ty cổ phần Giải trí và Thể thao điện tử Việt Nam hơn 23 tỷ đồng...
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc bày tỏ sự cảm ơn tấm lòng của các nhà tài trợ đã chung tay góp sức cùng với cả nước chống lại đại dịch Covid-19.

"Từ khi Chính phủ phát động ủng hộ tới nay, quỹ đã nhận được sự ủng hộ bằng nhiều hình thức như tin nhắn, chuyển khoản, tiền mặt… Việc ủng hộ quỹ đã trở thành một phong trào hết sức nhiệt tâm của toàn xã hội'', Bộ trưởng đán hgiá.

Nguồn lực của quỹ cùng với ngân sách nhà nước sẽ đảm bảo con số 25,2 nghìn tỷ đồng này để mua vaccine tiêm cho toàn dân Việt Nam.

Theo tính toán, từ nay đến cuối năm, Việt Nam sẽ triển khai tiêm vaccine cho 75 triệu dân, tức khoảng 150 triệu liều vaccine. Kinh phí mua, bảo quản và tiêm số này vào khoảng 25,2 nghìn tỷ đồng. Nguồn lực của Quỹ vaccine phòng Covid-19 cùng với ngân sách nhà nước sẽ đảm bảo con số 25,2 nghìn tỷ đồng này để mua vaccine tiêm cho toàn dân Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần