Tiếp tục cách ly y tế phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm thêm 14 ngày

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm vừa có quyết định về việc tiếp tục cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  Người dân xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm tại vùng cách ly y tế
Thời gian áp dụng 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 14/8/2021 đến 0 giờ ngày 28/8/2021.
Trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, người dân tại vùng cách ly không tiếp xúc với người khác không ra khỏi vùng cách ly, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp đặc biệt khác được phép.
Các trường hợp không tuân thủ cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Theo phương án tiếp tục triển khai việc cách ly y tế, căn cứ vào địa bàn vùng cách ly, lập sơ đồ và triển khai ngay các chốt kiểm soát vùng cách ly, cụ thể các chốt do Chủ tịch UBND phường Chương Dương quyết định và chịu trách nhiệm.

Bố trí lực lượng tại các chốt kiểm soát bao gồm: 1 cán bộ Công an quận hoặc 1 cán bộ Công an phường, 1 cán bộ dân quân, 1 cán bộ y tế phường, 1 thành viên tổ Covid cộng đồng. Chốt trưởng là Công an.

Nhiệm vụ của chốt kiểm soát: kiểm soát chặt chẽ 24/24h không cho người ra, người vào, hàng hóa, phương tiện ra, vào vùng cách ly. Người được phép ra vào vùng cách ly là những người đang thực hiện nhiệm vụ được phân công tại vùng cách ly, một số trường hợp đặc biệt khác phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND phường Chương Dương.

Phường cũng cần bố trí cán bộ chuyên môn lập danh sách, đo thân nhiệt, quan sát tình trạng sức khỏe tất cả người được phép ra/vào vùng cách ly. Chuẩn bị đủ dụng cụ y tế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ thu gom khẩu trang đã sử dụng đối với các trường hợp ra/vào vùng cách ly, trang bị các vật tư y tế cần thiết (quần áo, khẩu trang, găng tay bảo hộ...) cho lực lượng trực tiếp tham gia các chốt kiểm soát và các lực lượng khác khi có yêu cầu

Kiểm soát, khử trùng toàn bộ phương tiện được phép ra vào vùng cách ly, kiểm soát vật phẩm, động vật, thực phẩm và các hàng hóa có khả năng lây truyền dịch bệnh.

Nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong khu cách ly được lên phương án cụ thể. Trường hợp người dân cần mua thực phẩm, đồ dùng thiết yếu do người ngoài vùng cách ly cung cấp thì các chốt kiểm soát sẽ vận chuyển tới tay người dân trong khu cách ly.

Trước đó, liên quan đến ca mắc Covid-19 là đội viên đội tự quản trật tự đô thị phường, Quận Hoàn Kiếm cho tạm thời cách ly y tế một phần phường Chương Dương từ ngày 31/7 để điều tra truy vết xác định các trường hợp liên quan.

UBND quận thành lập vùng cách ly y tế một phần phường Chương Dương quận Hoàn Kiếm kể từ 00h00 ngày 31/7/2021 đến 00h00 ngày 14/08/2021. 
Như vậy, với  quyết định mới, khu cách ly y tế phường Chương Dương còn tiếp tục kéo dài đến 0 giờ ngày 28/8.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần