Tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ rơi thang máy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ về vụ rơi thang máy tại công trình xây dựng của Bộ Quốc phòng (số 120A, Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn) đối với cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng.

 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến kiểm tra hiện trường. Ảnh: KH
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến kiểm tra hiện trường vụ rơi thang máy.
Theo UBND TP Đà Nẵng, hiện Công ty TNHH MTV Duyên Hải - Chi nhánh miền Trung (đơn vị thi công khách sạn Royal Lotus) đã có báo cáo ban đầu về vụ việc gửi các cơ quan chức năng. Ngoài ra, Sở Xây dựng TP cũng đã có báo cáo ban đầu gửi UBND TP.

Vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 30/1, đơn vị thi công đã sử dụng vận thăng của công trình để vận chuyển cửa gỗ nội thất lên các tầng cao. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển xảy ra sự cố rơi vận thăng làm năm người tử vong và một người được đưa đi cấp cứu và hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến BV đa khoa Đà Nẵng thăm các nạn nhân và trực tiếp đến hiện trường vụ tại nạn lao động để kiểm tra. Ban đầu, TP Đà Nẵng hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng để các gia đình có nạn nhân tử vong lo việc hậu sự và tiếp tục cứu chữa nạn nhân bị thương.

Thay mặt lãnh đạo TP, ông Huỳnh Đức Thơ gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Ngoài ra, yêu cầu các cơ quan có liên quan tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ngay sau khi có kết luận, sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí.
hiếc thang máy rơi nát bét khiến sáu người thương vong
Chiếc thang máy rơi nát bét khiến sáu người thương vong
Ông Thơ cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng kiểm tra lại quy trình xử lý sự cố, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tất cả các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình cao tầng để đảm bảo an toàn lao động, tuyệt đối không để các sự việc đáng tiếc tương tự tái diễn.

Như đã thông tin, vào khoảng 1 giờ 15 rạng sáng cùng ngày, tại công trình nói trên đã xảy ra sự cố rơi thang máy. Trong lúc đang thi công, thang máy chuyên chở vật liệu xây dựng và công nhân bị trục trặc, rơi từ tầng 9 xuống đất. Vụ tai nạn khiến năm người tử vong, một người bị thương nặng được chuyển đến BV Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.
Danh sách các nạn nhân bị thương vong
- Mai Mạnh Tường

- Nguyễn Văn Hiển

-  Nguyễn Đình Dương (Tuyên Quang)

- Trần Văn Hùng, sinh năm 1979 (Hà Nam)

- Trần Văn Dũng

- Nguyễn Hữu Thuệ, sinh năm 1973 (Hải Dương)