Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Nhằm tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp để thực hiện tốt chính sách thuế hiện hành, chiều 23/4/, Chi cục Thuế quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với hơn 100 doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn quận.

Ông Nguyễn Đỗ Châu - Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Cầu giấy cho biết: Trong thời gian qua, các doanh nghiệp và người nộp thuế (NNT) đã có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng sửa đổi bổ sung chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế nhằm hoàn thiện theo hướng minh bạch, đơn giản, dễ thực hiện. Đặc biệt, năm 2011, Nhà nước ban hành nhiều chính sách như: gia hạn, giãn, giảm nộp thuế để hỗ trợ giảm bớt khó khăn, ngăn chặn suy giảm kinh tế nhằm duy trì phát triển SXKD của các doanh nghiệp.
 
Với phương châm coi NNT là bạn đồng hành cùng thực hiện pháp luật về thuế, trong những năm qua, Chi cục đã tăng cường công tác tuyên truyền chính sách thuế mới với nhiều hình thức cũng như công khai các thủ tục hành chính thuế; triển khai đồng loạt các dự án hiện đại hoá quản lý thuế  hỗ trợ và đem lại nhiều lợi ích cho NNT. Chính vì vậy, ý thức tuân thủ pháp luật thuế của các doanh nghiệp và NNT được nâng cao.
 
 
Tại hội nghị, Cơ quan thuế đã phổ biến, hướng dẫn những điểm mới sửa đổi bổ sung của Luật thuế Giá trị gia tăng, Thu nhập doanh nghiệp, Tiêu thụ đặc biệt và thuế Bảo vệ môi trường.
Đồng thời, Chi cục hướng dẫn, giải đáp gần 60 câu hỏi của các doanh nghiệp về việc kê khai nộp thuế; điều chỉnh hồ sơ khai thuế, quyết toán: GTGT, TNDN, TNCN; hoá đơn chứng từ thuế; các khoản chi phí hợp lý, hợp lệ trong việc xác định thu nhập chịu thuế; xử lý các trường hợp viết sai hoá đơn, mất hoá đơn, sau khi mua hàng hoá của doanh nghiệp bỏ trốn; các chính sách ưu đãi thuế; thuế suất và thuế suất ưu đãi; thu nhập chịu thuế và thu nhập không chịu thuế…