Tiết lộ bí quyết để có giấc ngủ ngon

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Bí quyết để có một đêm hoàn hảo là lên giường vào đúng 22 giờ tối, mặc một bộ pyjama rộng rãi và thưởng thức một tách trà trước khi ngủ.

Một nghiên cứu được tiến hành tại Anh, với sự tham gia của 2.000 người, những người xác nhận là luôn có giấc ngủ tuyệt vời mỗi đêm, đã tiết lộ những yếu tố quan trọng để tận hưởng một giấc ngủ ngon.

Nghiên cứu cho thấy, hầu hết mọi người sẽ dành phần lớn thời gian buổi tối đế xem tivi, nhưng sẽ dành khoảng 51 phút để lướt web và 41 phút để chuyện trò với người thân, bạn bè.

Những người luôn đạt được một giấc ngủ hoàn hảo thường kết thúc bữa tối trước khi đi ngủ 1 tiếng 30 phút và uống một tách trà vào khoảng 9h10 phút.

Trang phục cho một giấc ngủ ngon là mặc một bộ pyjama hoặc váy ngủ, trong khi có đến 27% ý kiến cho rằng họ chỉ mặc nguyên nội y khi ngủ.

Và dưới đây là công thức để có một đêm ngon giấc:

Dành 1 tiếng 46 phút xem ti vi, tốt nhất là các chương trình hài và các phim tình cảm.

Hãy dành 41 phút để nói chuyện với một ai đó, chồng hoặc người yêu qua điện thoại.

Lướt web 51 phút.

Có ít nhất 2 tiếng 7 phút nghỉ ngơi sau khi làm xong các công việc nấu nướng, tắm giặt.

Kết thúc bữa ăn tối trước 20h29 phút và uống một tách trà trước khi đi ngủ vào lúc 21h10 phút.

Lên giường vào đúng 22h tối.

Đọc sách 20 phút trước khi ngủ.

Cuối cùng là đắm chìm vào giấc ngủ lúc 22h26 phút.

Đặt chuông báo thức vào 6h47 phút sáng.

Nên mặc một bộ đồ ngủ rộng rãi, tư thế nằm nghiêng về phía bên phải, ngủ phía bên phải của giường và nếu ngủ cùng ai đó thì ôm từ phía lưng.

Tania Johnston, phát ngôn viên của Bedeck, đơn vị tiến hành nghiên cứu, cho biết “Cuộc sống hiện đại khiến con người luôn phải lo lắng, xoay sở giữa công việc và đời sống cá nhân, thì việc có một giấc ngủ hoàn hảo sẽ giúp cải thiện tình trạng lên rất nhiều. Yếu tố chính để có giấc ngủ ngon là hãy dành chút thời gian cho những việc rất nhỏ như xem ti vi, đọc sách và chơi trò chơi trên máy tính”.

“Thời gian dành cho giấc ngủ cũng rất quan trọng, hầu hết mọi người cho rằng một giấc ngủ hoàn hảo kéo dài 8 đến 9 tiếng mỗi đêm”, Tania Johnston nói thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần