Tiết lộ danh tính hơn 22.000 đối tượng IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan tình báo Đức đã thu thập được tài liệu tại Syria, tiết lộ danh tính hơn 22.000 đối tượng thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong số đó có ít nhất 16 chiến binh Anh, 4 người Mỹ và 6 người Canada, cũng như những đối tượng khác từ Pháp và Đức. Tài liệu này cũng bao gồm các đơn xin đầu quân vào IS, gồm có tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, trình độ và nhóm máu của các tình nguyện viên.

Cùng ngày, trang Sky News cũng khẳng định nhận được tài liệu từ một người tự xưng là Abu Hamed, cựu thành viên Lực lượng Quân đội Giải phóng Syria từng gia nhập IS. Người này lấy cắp thẻ nhớ từ người phụ trách an ninh nội bộ của IS và trao cho một nhà báo ở Thổ Nhĩ Kỳ, giải thích lý do rời bỏ IS vì tổ chức này bên trong đã mục ruỗng, đồng thời tiết lộ IS đã rời bỏ căn cứ chính ở thành phố Raqqa, Syria để di chuyển vào sa mạc.
Đây có thể là đợt rò rỉ tài liệu mật lớn nhất liên quan đến IS trong bối cảnh tổ chức này đang mở rộng hoạt động.
Đây có thể là đợt rò rỉ tài liệu mật lớn nhất liên quan đến IS trong bối cảnh tổ chức này

đang mở rộng hoạt động.
Theo The Guardian, tài liệu này đã được chính quyền Đức sở hữu từ cuối năm 2013, sẽ đóng góp tích cực vào quá trình xác nhận danh tính của những kẻ tình nghi tham gia IS. Tuy nhiên, một số đối tượng trong danh sách này đã được cơ quan tình báo theo dõi trước đó. Nếu được xác nhận, đây có thể là đợt rò rỉ tài liệu mật lớn nhất liên quan đến IS trong bối cảnh tổ chức này đang mở rộng hoạt động tới Bắc Phi và các khu vực khác trên thế giới.
Tờ Zaman al-Wasl đưa tin rằng, khoảng 1.736 chiến binh từ 40 quốc gia đã bị phát hiện – 1/4 trong số đó là người Ả Rập Saudi và còn lại là Tunisia, Moroccan và Ai Cập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần