Tiểu thương tại khu chợ lớn nhất huyện Mê Linh vẫn chủ quan phòng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, tuy nhiên một bộ phận tiểu thương tại chợ Yên (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh) lại tỏ ra rất chủ quan, khi vẫn tập trung đông người và không thực hiện việc đeo khẩu trang.

Trong khi nhiều tiểu thương đã nhận thức đầy đủ về nguy cơ lây lan dịch bệnh, một bộ phận tiểu thương vẫn còn khá chủ quan khi không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Chợ Yên tại xã Tiền Phong là một trong những khu chợ lớn, đông đúc nhất trên địa bàn huyện Mê Linh. Nơi đây không chỉ quy tụ người buôn, kẻ bán là người dân địa phương mà còn có tiểu thương đến từ các xã, thị trấn, huyện lỵ lân cận…
Ghi nhận thực tế vào sáng 19/8 cho thấy, bà con tiểu thương còn tập trung rất đông tại khu vực cây xăng trung tâm xã Tiền Phong để trao đổi hàng hóa. Đây là khu vực được giăng biển cấm họp chợ. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh buôn bán vẫn diễn ra như chưa hề có quy định cấm!
Tiểu thương không đeo khẩu trang, túm năm tụm ba, trò chuyện trong khi không có khách mua hàng.
Sản phẩm chủ yếu là các loại rau củ do bà con nông dân thu hoạch trong buổi sáng. Tại đây, rau củ được bán buôn cho các tiểu thương khác để đưa đi tiêu thụ ở các khu chợ nhỏ lẻ trên địa bàn lân cận. Một số người dân cũng tranh thủ dừng xe mua rau về cho gia đình.
Đáng chú ý, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng một bộ phận tiểu thương tỏ ra khá chủ quan khi không thực hiện việc đeo khẩu trang. Các biện pháp phòng vệ khác cũng gần như không có.
Tại khu vực chợ Yên, nhiều tiểu thương đứng san sát, không đeo khẩu trang khi chuyện trò, tán gẫu chờ khách đến hỏi mua hàng… Điều này khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 là rất lớn.
Việc thực hiện giãn cách theo quy định tối thiểu 1m tại chợ Yên cũng chưa được tiểu thương thực hiện nghiêm túc
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong Trần Văn Trung cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP và huyện Mê Linh, thời gian qua, địa phương thường xuyên thông tin, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh về diễn biến dịch Covid-19; khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp giãn cách, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận tiểu thương tại chợ Yên chưa ý thức được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và vẫn còn chủ quan.
“Trong những ngày tới, ngoài tiếp tục tập trung tuyên truyền, yêu cầu tiểu thương thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19, địa phương sẽ tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là không đeo khẩu trang và tụ tập đông người để răn đe…” - ông Trung cho hay. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần