Đây được coi là tín hiệu đột phá trong việc tìm kiếm nguyên nhân gây ra tai nạn, khiến tất cả 66 người trên máy bay thiệt mạng. Đội cứu hộ đã “chạy đua” với thời gian để xác định các mảnh vỡ và phục hồi các đoạn ghi âm từ 2 hộp đen để lý giải điều gì đã xảy ra, trước khi các hộp đen này ngưng phát tín hiệu trong vòng một tuần.
Ủy ban điều tra của Ai Cập cho biết, thiết bị của tàu chuyên dụng đã trục vớt được phần chứa các dữ liệu được cho là quan trọng nhất của hộp đen, mặc dù hộp đen của máy bay ở trong tình trạng hỏng hóc nghiêm trọng. Công tố viên Ai Cập đã yêu cầu trao thiết bị được phục hồi cho các điều tra viên để phân tích. Thông tin này được đưa ra một ngày sau khi tàu John Lethbridge phát hiện và chụp được các hình ảnh về mảnh vỡ của phi cơ gặp nạn giữa đảo Crete của Hy Lạp và bờ biển Ai Cập. Hôm thứ Hai, hình ảnh radar thu được của quân đội Ai Cập trùng khớp với kết quả báo cáo trước đó dựa trên các dữ liệu radar của Hy Lạp và Anh, cho thấy, chiếc máy bay đã ngoặt mạnh sang bên trái, sau đó quay 360 độ về phía bên phải trước khi biến mất khỏi radar.