Tìm thấy 1 thi thể thuyền viên làm việc trên tàu cá Hàn Quốc mất tích

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) đã có thông tin về 6 thuyền viên...

Kinhtedothi - Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) đã có thông tin về 6 thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu cá Hàn Quốc mất tích.

Cụ thể, ngày 3/3, Cục Quản lý lao động ngoài nước nhận được thông tin về việc 6 thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu cá gần bờ Hàn Quốc bị mất tích. Theo đó, khoảng 2h chiều ngày 28/2, tàu cá mang số hiệu Dong Kyung 201, tải trọng 29 tấn, trên đó có 1 thuyền trưởng người Hàn Quốc và 6 thuyền viên Việt Nam đã bị mất liên lạc với đất liền.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đưa thuyền viên tàu cá gần bờ Việt Nam sang Hàn Quốc khẩn trương phối hợp với đối tác rà soát, xác minh thông tin, đồng thời phối hợp với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và các cơ quan chức năng liên quan của Hàn Quốc để tìm kiếm và có biện pháp hỗ trợ cần thiết đối với thân nhân các thuyền viên. Kết quả xác minh cho thấy 6 thuyền viên Việt Nam mất tích nói trên là do công ty TTLC và công ty SONA đưa đi.

Theo báo cáo mới nhất của Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, trong số 6 thuyền viên mất tích, hiện đã tìm thấy 1 thi thể thuyền viên.

Cục Quản lý lao động ngoài nước chỉ đạo công ty TTLC và công ty SONA tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và các cơ quan chức năng của nước sở tại nỗ lực tìm kiếm 5 thuyền viên mất tích còn lại, thường xuyên thông báo tình hình của thuyền viên tới gia đình họ tại Việt Nam, và có phương án hỗ trợ cần thiết.