Tin nổi bật chiều 31/8: Trung Quốc di dời 1.000 nhà máy hóa chất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị tổng hợp tin quốc tế nổi bật chiều 31/8.

Trung Quốc nâng cấp, di dời 1.000 nhà máy hóa chất: Chính phủ Trung Quốc sẽ sử dụng 400 tỷ NDT (tương đương 62,5 tỷ USD) để di dời hoặc nâng cấp gần 1.000 nhà máy hóa chất trong khu vực đô thị.
Tin nổi bật chiều 31/8: Trung Quốc di dời 1.000 nhà máy hóa chất - Ảnh 1
Động thái này chứng tỏ giới chức Trung Quốc đang muốn “sửa sai”, đảm bảo an toàn cho người dân, người lao động và môi trường sau những vụ nổ liên quan đến hóa chất độc hại liên tiếp, gây thiệt hại nặng trong thời gian gần đây.

Singapore dỡ lnh cấm nhập cảnh với người nhiễm HIV: Chính phủ Singapore hôm nay tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh với những người nhiễm HIV đã tồn tại 2 thập kỷ qua. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn hạn chế thời gian lưu trú không quá 3 tháng với những trường hợp nhiễm HIV nhằm tránh lây truyền virus thế kỷ cho người dân.
Tin nổi bật chiều 31/8: Trung Quốc di dời 1.000 nhà máy hóa chất - Ảnh 2
Hơn 5.000 người dân Singapore đang phải chống trọi với căn bệnh thế kỷ, vì vậy, chính phủ nước này thiết lập nhiều chính sách khắt khe nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Hàn – Trung đàm phán về thỏa thuận FTA: Trong tuần này, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ có cuộc hội đàm riêng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường trước Lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến II tại quảng trường Thiên An Môn nhằm bàn về các vấn đề chung, đặc biệt là thỏa thuận thương mại tự do.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, bà Park kỳ vọng hai bên tìm thấy điểm chung để cùng hợp tác, tối đa hóa lợi ích kinh tế trong thỏa thuận thương mại tự do tới đây.

IS tiếp tục phá hủy di tích cổ: Các nhà khảo cổ và nghiên cứu lịch sử chỉ trích mạnh mẽ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) khi tiếp tục cho nổ tung ngôi đền Bel 2.000 tuổi tại thành phố cổ Palmyra (Syria).
Tin nổi bật chiều 31/8: Trung Quốc di dời 1.000 nhà máy hóa chất - Ảnh 3
Hiện, chưa có báo cáo nào về tình trạng của ngôi đền sau vụ nổ nhưng chính quyền và người dân khu vực lân cận khẳng định, đây là một vụ nổ lớn, ở một khoảng cách xa vẫn cảm nhận được những rung chuyển và có thể đã san bằng tất cả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần