Tin tức công nghệ mới nhất ngày 11/7: Nhiều ứng dụng trên iOS gặp sự cố có thể do Facebook

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều ứng dụng trên iOS gặp sự cố có thể do Facebook; Sử dụng AI để đánh giá việc chất lượng cá ngừ ở Nhật Bản… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Nhiều ứng dụng trên iOS gặp sự cố có thể do Facebook
Rât nhiều ứng dụng như Spotify, Pinterest hay Tinder không truy cập được trên tất cả thiết bị iOS, trên thiết bị Android thì vẫn có thể truy cập được. Các ứng dụng trên iOS nếu sử dụng được trong trường hợp ngoại tuyến.
Nhiều ứng dụng trên iOS gặp sự cố có thể do Facebook

Nguyên nhân chính xác của việc ngừng hoạt động vẫn chưa được xác nhận, nhưng một số thông tin cho thấy có thể do công cụ phát triển phần mềm của Facebook hoặc SDK, mà nhiều ứng dụng sử dụng để quản lý thông tin đăng nhập của người dùng.

Facebook cũng thông báo về sự cố ngày 10/7 và đang điều tra sự gia tăng lỗi trên SDK iOS, khiến một số ứng dụng không khởi động được. Sự cố này không phải là lần đầu tiên khi đã làm một số lượng lớn ứng dụng bị sập, vào ngày 6/5 vừa qua cũng bị tình trạng tương tự ảnh hưởng đến nhiều ứng dụng trên nền tảng iOS.

Sử dụng AI để đánh giá chất lượng cá ngừ ở Nhật Bản

Công ty Dentsu Inc của Nhật Bản đã phát triển một ứng dụng có tên Tuna Scope cho phép theo dõi và đánh giá các lát cắt cá ngư bằng cách sử dụng 1 phần mềm có chứa hàng ngàn hình ảnh về mặt cắt đuôi cá ngừ, giúp cho người mua biết được chất lượng cá mà họ định mua.

 Sử dụng AI để đánh giá việc cắt giảm cá ngừ ở Nhật Bản

Cửa hàng đầu tiên sử dụng Tuna Scope là chuỗi nhà hàng sushi băng chuyền Kura Sushi. Phần lớn cá ngừ mà nhà hàng này cung cấp chủ yếu bên ngoài Nhật Bản, lý do được đưa ra là công ty bắt đầu sử dụng ứng dụng này là vì nó cho phép nhân viên của mình phân loại được cá ngừ mà không phải đi lại nhiều trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, những đầu bếp truyền thống lại nghi ngờ về ứng dụng này, họ cho rằng việc lựa chọn cá ngừ tốt nhất là rất khó khăn cho dù trực tiếp lựa chọn và liệu ứng dụng có được phổ biến rộng rã cho các nhà hàng và phạm vi kiểm tra cá ngừ qua hình ảnh của các mặt cắt đuôi cá ngừ đông lạnh.

California mở cuộc điều tra chống độc quyền vào Google

California đã trở thành tiểu bang thứ 49 tiến hành một cuộc điều tra chống độc quyền đối với Google liên quan đến quảng cáo và tìm kiếm trực tuyến.

 California mở cuộc điều tra chống độc quyền vào Google 
Google là một trong số các công ty công nghệ lớn bao gồm Facebook, Microsoft, Apple và Amazon đang được các nhà lập pháp, cơ quan nhà nước và liên bang xem xét kỹ lưỡng về các vấn đề chống độc quyền.
Năm 2011, California và bốn tiểu bang khác là Texas, New York, Oklahoma , Ohio và Ủy ban Thương mại Liên bang đã mở một cuộc điều tra chống độc quyền đối với các cáo buộc Google không công bằng khi ủng hộ các sản phẩm của mình so với các đối thủ trong kết quả tìm kiếm. Cuộc điều tra đó đã được đóng lại vào năm 2013.
Mỹ có thể hoàn tất lệnh cấm các nhà thầu liên bang sử dụng thiết bị của Huawei
Chính phủ Mỹ chuẩn bị hoàn thiện các quy định để cấm chính phủ làm việc với các nhà thầu sử dụng công nghệ của 5 công ty Trung Quốc là Huawei, ZTE, Hikvision, Dahua và Hytera, thời hạn là đến ngày 13/8.
Tuy nhiên, Hiệp hội Công nghiệp Quốc Mỹ phòng Mỹ đã yêu cầu chính phủ gia hạn thêm vì nhiều nhà thầu hiện đang đối phó với tác động kinh tế của đại dịch Covid-19.
Mỹ có thể hoàn tất lệnh cấm các nhà thầu liên bang sử dụng thiết bị của Huawei 
Tuy nhiên, Mỹ không phải là quốc gia duy nhất có mối lo ngại về an ninh quốc gia về Huawei. Telecom Italia (TIM) đã quyết định loại Huawei khỏi đấu thầu thiết bị 5G ở Ý và Brazil, chính phủ Ý đang xem xét có nên cấm công nghệ của Huawei khỏi mạng 5G của quốc gia này hay không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần