Tin tức thể thao mới nhất hôm nay 24/9: Bùi Tiến Dũng bị treo giò, Arsenal và Chelsea tiếp tục thăng hoa

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - V-League 2020 trở lại với vòng 12 sau gần 2 tháng tạm hoãn nhưng Viettel mất đi trung vệ Bùi Tiến Dũng. Trong khi đó, Arsenal và Chelsea đều có chiến thắng tại Cup Liên đoàn Anh và League Cup.

Bùi Tiến Dũng sẽ vắng mặt trong trận đấu với Sài Gòn ở vòng 12 V-League 2020.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng vắng mặt ở vòng 12 V-League 2020
Ngày 26/9, V-League 2020 chính thức trở lại với vòng 12 của giai đoạn 1. Theo như thông báo từ VPF, trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel sẽ phải làm khán giả bất đắc dĩ trong trận đấu với Sài Gòn khi đã nhận đủ số thẻ phạt.
Trước đó, Tiến Dũng nhận 3 thẻ vàng ở các trận gặp CLB TP Hồ Chí Minh (vòng 5), CLB Hà Nội (vòng 8) và Đà Nẵng (vòng 11). Ngoài Tiến Dũng, 2 trường hợp khác bị treo giò là ngoại binh Peter Onyekchi Samuel (SLNA) và Emmanuel Tony Agbaji (Nam Định).
VFF là thành viên chính thức của chương trình phát triển bóng đá trẻ châu Á
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã phê duyệt VFF là thành viên chính thức của Chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite youth scheme). Đây là một phần trong tầm nhìn và nhiệm vụ của AFC nhằm nâng cao tiêu chuẩn thi đấu ở cấp cao nhất. Đồng thời, AFC và các Liên đoàn thành viên cũng đề ra các tiêu chuẩn cho việc phát triển cầu thủ tài năng ở các trung tâm đào tạo và hỗ trợ các câu lạc bộ cũng như các học viện nhằm tạo ra thế hệ kế cận cho các cầu thủ chuyên nghiệp.
Bên cạnh việc công nhận VFF là thành viên chính thức của Chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC, cơ quan điều hành bóng đá châu Á cũng đã công nhận Trung tâm bóng đá trẻ PVF là học viện đào tạo trẻ đạt tiêu chuẩn 3 sao. Chứng nhận này sẽ được đánh giá lại sau 3 năm, theo điều 6 của Điều lệ và hướng dẫn Chương trình AFC Elite youth scheme.
Arsenal vào vòng 4 Cup Liên đoàn Anh

Do Arsenal sẽ đối đầu với Liverpool ở vòng 4 Ngoại hạng Anh, đội bóng London chỉ giữ lại 4 cái tên vừa đá chính ở trận thắng West Ham là Leno, Kolasinac, Holding và Saka trong trận đấu tại vòng 3 Cup Liên đoàn Anh.
Trong khi đó, Leicester City cũng giữ quân cho mình khi sắp tới phải gặp Manchester City. Vì vậy, Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn dù phải làm khách ở King Power. Sau 90 phút thi đấu, đội bóng của HLV Arteta đã đánh bại Leicester với tỉ số 2-0 ngay tại King Power.
Người lập công cho Arsenal là Eddie Nketiah và bàn thắng còn lại là do hậu vệ Christian Fuchs bên phía Leicester phá bóng phản lưới nhà, chiến thắng này đã đưa Arsenal vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Mikel Arteta sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Lincoln và Liverpool.
Chelsea có chiến thắng đậm trước đối thủ yếu hơn là Bamsley tại vòng 3 League Cup.
Chelsea vào vòng 4 League Cup
Tại vòng 3 League Cup, Chelsea có trận đấu gặp đối thủ được đánh giá thấp hơn là Barnsley. HLV Frank Lampard tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị khi để Timo Werner ngồi ngoài nhưng Kai Havertz có lần thứ 3 liên tiếp đá chính.
Không sự phụ kỳ vọng, tân binh người Đức tỏa sáng rực rỡ với hat-trick giúp Chelsea đánh bại Barnsley 6-0 qua đó giành vé vào vòng 4. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Lampard sẽ là đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Leyton Orient và Tottenham.
Angel Di Maria bị cấm thi đấu 4 trận
Theo thông tin từ phía CLB Paris Saint-Germain (PSG), tiền vệ Angel Di Maria sẽ bị treo giò 4 trận tại Ligue 1 do có hành vi nhổ nước bọt về phía Alvaro Gonzalez ở trận đấu giữa PSG và Marseille diễn ra vào ngày 14/9 vừa qua.
Như vậy, PSG sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ người Argentina trong các trận đấu gặp Reims (28/9), Angers (3/10), Nimes (18/10) và Dijon (25/10). Trước đó, Neymar cũng bị cấm thi đấu 2 trận vì hành vi bạt tai đối thủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần