Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ngày 7/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơn bão dịch Covid – 19: Ngành kinh doanh khách sạn nguy nan, nhiều nơi đóng cửa; Chứng khoán ngóng các gói kích cầu; Văn hóa xếp hàng - bài học vỡ lòng chưa ăn sâu; Điều chế vaccine trị Covid-19 phải mất ít nhất hơn 4 - 5 năm nữa; Giảm thiểu ô nhiễm không khí nhìn từ phương tiện cá nhân; Phát huy nét đẹp Phụ nữ Thủ đô; Tặng nhau gì ngày 8/3?; ...là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 7.3.2020

 Các khách sạn đang hoạt động đồng loạt giảm giá để hút khách. Ảnh Công Hùng

Cơn bão dịch Covid – 19: Ngành kinh doanh khách sạn nguy nan, nhiều nơi đóng cửa

Hơn 2 tháng qua, dịch bệnh  Covid-19 khiến toàn bộ hệ thống khách sạn tại Hà Nội bị “chấn động” mạnh. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú đang phải “gồng mình” vượt khó bằng cách đồng loạt giảm giá sâu, cắt giảm nhân sự, liên kết với các hãng lữ hành thiết kế combo kích cầu… Thậm chí, nhiều nơi “kiệt sức”, phải tạm thời đóng cửa. (Xem thêm)

 Nhiều khách sạn trong khu vực phố cổ treo biển tạm đóng cửa. Ảnh Phạm Hùng

Chứng khoán ngóng các gói kích cầu

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam từ đầu năm 2020 tới nay có nhiều biến động đáng kể. Trên cả hai sàn, các chỉ số đều tăng trước kỳ nghỉ Tết Canh Tý 2020, sau đó lại giảm mạnh khi dịch Covid - 19 bùng phát.(Xem thêm)

 Thị trường chứng khoán Việt thời gian qua trải qua khá ảm đạm do ảnh hưởng của dịch Covid -19. Ảnh Phạm Hùng

Văn hóa xếp hàng - bài học vỡ lòng chưa ăn sâu

Nhìn cảnh chen lấn đi lễ hội, mua hàng trong thời gian gần đây; hay cảnh phụ huynh chen nhau đón con ở cổng trường vào mỗi giờ tan học. Nhiều người cho rằng, lỗi của văn hóa xếp hàng nằm ở môi trường giáo dục đang dạy theo kiểu học một đằng làm theo một nẻo. (Xem thêm)

 Hãy dạy trẻ học cách xếp hàng ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Ảnh Phạm Hùng

 Điều chế vaccine trị Covid-19 phải mất ít nhất hơn 4 - 5 năm nữa

Sự vào cuộc quyết liệt và nỗ lực không mệt mỏi của cả hệ thống chính trị đã giúp công tác phòng chống dịch Covid -19 của Việt Nam được thế giới đánh giá cao. Trong đó có sự đóng góp của Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư, với những thành công ban đầu trong việc phân lập và nuôi cấy thành công virus Sars-CoV-2. Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với TS Phạm Quang Thái - Phó trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư về tầm quan trọng của điều chế vaccine trị Covid -19. (Xem thêm)

Giảm thiểu ô nhiễm không khí nhìn từ phương tiện cá nhân

Các tháng cuối năm 2019, đầu năm 2020, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa thông tin về ô nhiễm không khí ở Hà Nội đã ở mức khá cao, không kiểm soát được. Có 2 vấn đề chính người dân cần biết, đó là: Ô nhiễm không khí mới phát sinh gần đây hay đã xảy ra từ lâu? Nguồn gốc ô nhiễm không khí từ đâu và có thể hạn chế, giảm thiểu ô nhiễm được không? (Xem thêm)

 Thời gian qua không khí Hà Nội thường xuyên bị khói bụi bao phủ. Ảnh Chiến Công

Tặng nhau gì ngày 8/3?

Cứ đến mấy ngày lễ như 8/3 hay 20/10 là các anh lại đau đầu vắt óc xem nên mua gì tặng mẹ, tặng vợ, tặng em gái, chị gái,... vì số lượng người cần tặng quà khá đông nên nếu không tặng gì thì bị cho là keo kiệt, mà vung tay quá thì hết cả tháng lương. (Xem thêm)

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần