Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in ngày 28/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vận hành nhà công vụ: Lỗ hổng từ quản lý; Phải gắn trách nhiệm và danh dự với tài sản công; Học sinh THCS, THPT Hà Nội sẽ trở lại trường từ 4/5; Tán thành cơ chế tài chính đặc thù cho Hà Nội; Triển khai gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng: Hướng dẫn rõ ràng, công khai kết quả… là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 28/4/2020.

 Trang nhất số báo 96 báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 18/4/2020

Vận hành nhà công vụ: Lỗ hổng từ quản lý

Gần đây, dư luận có nhiều ý kiến trái chiều khi Bộ Xây dựng công khai danh tính của 12 cán bộ, lãnh đạo hàm Thứ trưởng và tương đương chậm trễ bàn giao nhà công vụ sau khi nghỉ hưu. Thực tế, công tác vận hành, sử dụng nhà công vụ trong thời gian qua đã có những lỗ hổng, cần sớm sửa đổi, chấn chỉnh.

 Cần phải minh bạch hóa trong các điều khoản hợp đồng thuê nhà công vụ

Phải gắn trách nhiệm và danh dự với tài sản công

Để sử dụng hiệu quả tài sản nhà công vụ, Nhà nước cần phải có quy định rõ ràng hơn và người được sử dụng nhà công vụ cũng phải gắn trách nhiệm và danh dự của mình đối với tài sản công. Phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với KTS Phạm Thanh Tùng - Chánh Văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

 KTS Pham Thanh Tùng - Chánh VP Hội KTS Việt Nam

Học sinh THCS, THPT Hà Nội sẽ trở lại trường từ 4/5

Chiều 27/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung – Trưởng ban Chỉ đạo. Theo dự kiến, nhiều hoạt động sẽ trở lại bắt đầu từ tháng 5.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung - Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu tại phiên họp. Ảnh Công Thọ

Tán thành cơ chế tài chính đặc thù cho Hà Nội

Chiều 27/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến vào Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 63/2017/NĐ-CP ngày 19/5/2017 quy định một số cơ chế, chính sách tài chính, ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội.

 Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu điều hành phiên họp. Ảnh TTXVN

Triển khai gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng: Hướng dẫn rõ ràng, công khai kết quả

Chiều 27/4, tại hội nghị trực tuyến triển khai hướng dẫn và giám sát thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung khẳng định: Gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng rất quan trọng, đừng để ai phải xử lý về Đảng, chính quyền, các hình thức kỷ luật.

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh Thủy Trúc

Hàng quán mở cửa trở lại: Nhiều cách làm hay để tránh dịch

Hà Nội hiện đã hết cách li xã hội nên nhiều cửa hàng ăn uống ở đã mở cửa trở lại. Để hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng, một số cửa hàng, siêu thị đã bố trí vách ngăn chống giọt bắn để giữ khoảng cách giữa các khách hàng, hạn chế tiếp xúc.

Hàng quán đặt vách ngăn phòng chống Covid-19 mô hình cần nhân rộng (vách ngăn thanh toán tại siêu thị Big C)

Tài xế taxi, xe ôm công nghệ: Phấn chấn quay trở lại làm việc

Ngay sau khi TP Hà Nội thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội vào ngày 23/4, hàng nghìn tài xế taxi, xe ôm công nghệ trở lại với công việc thường nhật. Được tiếp tục với guồng quay công việc chính là niềm vui của họ, dù lượng khách những ngày vừa qua chưa được như mong đợi.

 Taxi hoạt động gần bến xe Mỹ Đình.

Vì sao Cục Hàng không “tuýt còi” việc bán vé máy bay?

Chỉ trong tháng 4, Cục Hàng không Việt Nam đã 2 lần chỉ đạo khẩn về công tác bán vé máy bay của các hãng hàng không.

 Cục Hàng không Việt Nam phải tuýt còi vì có hãng bay cầm đèn chạy trước ô tô. (Ảnh Lê Thanh)

Khám phá Nhà và Hầm D67 qua mobile

Nơi làm việc bí mật, chứng kiến những quyết sách chiến lược của Bộ Chính trị và Quân ủy T.Ư trong nhiệm vụ giải phóng miền Nam - Nhà và Hầm D67 tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long được coi là “cung điện” ngầm của cách mạng Việt Nam. 

 Di tích hầm D67. Ảnh Công Hùng

Cuộc chiến chống Covid-19: Dân nghèo thành thị không đơn độc - Bài cuối: Vẽ tiếp những yêu thương

Dịch Covid-19 đang kiểm soát tốt, TP Hà Nội thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội. Nhiều địa phương cùng các tổ chức vẫn tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ người nghèo thành thị để không người dân nào bị thiếu ăn, đứt bữa.

Công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân phát quà hỗ trợ cho người khó khăn trên địa bàn. Ảnh Chiến Công
Các nước thận trọng nới phong tỏa, mở cửa
Một số quốc gia châu Âu đang từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế và phong tỏa sau khi diễn biến dịch bệnh Covid-19 có những dấu hiệu tích cực với số ca tử vong và nhiễm mới giảm mạnh trong những ngày gần đây.
 Tây Ban Nha hôm 26/4 đã cho phép trẻ dưới 14 tuổi lần đầu tiên được ra ngoài tập thể dục kể từ giữa tháng 3. Nguồn AP