Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 16/10

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh: Tạo nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là ưu tiên của Hà Nội; Chặng đường phát triển mới của Thủ đô; Miền Trung gồng mình trong mưa lũ… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 16/10/2020.

 Trang nhất số báo 243 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 16/10/2020
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh: Tạo nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là ưu tiên của Hà Nội
Ngày 15/10, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh dự Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tặng bức tranh về Hà Nội cho trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Công Thọ
Chặng đường phát triển mới của Thủ đô
Những thành tựu của nhiệm kỳ vừa qua cũng như thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là dấu ấn quan trọng, mở ra một chặng đường phát triển mới của Thủ đô. Đại hội không chỉ xác định các mục tiêu của 5 năm tới mà còn đặt ra định hướng tới năm 2030 và tầm nhìn tới 2045 với quyết tâm cao để đưa Hà Nội trở thành thành phố “xanh - thông minh - hiện đại”, kết nối toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế.
 Quang cảnh Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Thanh Hải
Miền Trung gồng mình trong mưa lũ
Đợt mưa lũ lịch sử đã gây thiệt hại nặng nề về người và của đối với các tỉnh miền Trung. 2 ngày qua, nước rút, các địa phương đang gồng mình khắc phục hậu quả do mưa lũ để lại.
 Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tế lương thực cho người dân trong vùng bão lụt. Ảnh: Quang Hải
Diễn đàn nông dân Quốc gia lần thứ V năm 2020: Agribank đồng hành cùng nông dân phát triển nông nghiệp, nông thôn hiện đại
Sự kiện Diễn đàn nông dân Quốc gia lần thứ V năm 2020  với chủ  đề “Vốn và công nghệ trong liên kết 6 nhà” đã diễn ra vào ngày 13/10. Agribank - ngân hàng chủ lực trong đầu tư, cung ứng vốn cho địa bàn “Tam nông”đồng hành cùng sự kiện.
Agribank đang nỗ lực đẩy mạnh triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đến người dân được nhanh chóng và thuận lợi nhất. Ảnh: Trung Nguyễn
Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn
Trước tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam đã tạm lắng, ở nhiều địa phương, các chương trình du lịch đã bắt đầu được khởi động lại. Tiêu chí an toàn cho khách du lịch trong mùa dịch được các DN và điểm đến đặt lên hàng đầu.
 Khách du lịch trải nghiệm tại Cầu Vàng (Đà Nẵng).

Quy hoạch không gian nông nghiệp đô thị: Lời giải từ vành đai xanh 

Bên cạnh những yếu tố tích cực, tốc độ đô thị hóa nhanh còn gây không ít hệ lụy như áp lực dân số, giao thông, môi trường… Trong đó, đáng lo ngại khi diện tích đất sản xuất nông nghiệp, nơi được coi là hành lang xanh của đô thị ngày càng bị thu hẹp.
 Cánh đồng tại huyện Mê Linh. Ảnh: Phạm Hùng
Cấm xe hợp đồng từ 9 chỗ: Có hạn chế được xe khách trá hình?
Tình trạng xe khách trá hình, xe limousine lộng hành, gây mất trật tự, ATGT trong khu vực nội thành Hà Nội đang ngày càng diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận. Nhiều chuyên gia cho rằng, đặt biển cấm xe hợp đồng từ 9 chỗ trở lên tại một số tuyến phố trọng điểm có thể hạn chế hiện tượng này.
Xe limousine dừng đỗ, đón trả khách trên đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: Tạ Tôn
Dự thảo Nghị định quản lý vật liệu xây dựng: Gắn với phát triển thực tế
Nhằm quản lý vật liệu xây dựng (VLXD) hiệu quả, Bộ Xây dựng đang tổ chức lấy ý kiến góp ý về dự thảo Nghị định quản lý VLXD sửa đổi, bổ sung Nghị định số 24a/2016/NĐ-CP và Nghị định số 95/2019/NĐ-CP về quản lý VLXD. Theo các chuyên gia, quy định mới cần phải gắn liền hơn với tình hình thực tế.
Giới thiệu sản phẩm vật liệu xây dựng tại một triển lãm ở Hà Nội. Ảnh: Quỳnh Anh
Hiệu quả tích cực từ các cuộc thi tìm hiểu pháp luật ở Hà Nội
Thời gian qua, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật do TP Hà Nội tổ chức đã tạo được sức lan tỏa lớn, động viên mọi tầng lớp Nhân dân tích cực tìm hiểu, chấp hành pháp luật và đưa pháp luật vào cuộc sống.
 Giải Nhất cuộc thi ''Báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật giỏi về pháp luật phòng, chống tham nhũng'' bằng hình thức xây dựng video.

“Hồ Gươm linh thiêng và huyền ảo”: Giàu hơi thở của cuộc sống về Hà Nội

“Hồ Gươm linh thiêng và huyền ảo” là tựa đề cuốn sách mới, cuốn thứ 16 của nhà báo Phạm Quốc Toàn (Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ, xuất bản 10/2020). Sách được ra mắt bạn đọc nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và Hà Nội tròn 1010 tuổi - Vua Lý ra chiếu dời đô từ đất Hoa Lư về đất Thăng Long.
Trang bìa cuốn sách ''Hồ Gươm linh thiêng và huyền ảo''.
Việc làm dành cho lao động xuất khẩu trở về: Cơ hội rộng mở
Tại Hội chợ việc làm online dành cho lao động EPS và thực tập sinh Nhật về nước, rất nhiều vị trí việc làm với mức lương dao động từ 5 - 25 triệu đồng được các DN đưa ra để tuyển dụng ứng viên.
 Lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội và Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đang theo dõi và hỏi thăm người lao động ứng tuyển trực tuyến tại Ngày hội việc làm oniline. Ảnh: Oanh Trần
Liên kết chăn nuôi vịt gia công: Hướng đi hiệu quả, an toàn
Nếu như trước đây người chăn nuôi gia cầm thường thấp thỏm, lo lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh và bất ổn của thị trường, thì nay với mô hình chăn nuôi gia công công nghệ cao có liên kết đã mở ra nhiều triển vọng, mang lại lợi ích kinh tế bền vững. 
Mô hình chăn nuôi vịt gia công theo hướng công nghệ cao của gia đình anh Nguyễn Doãn Nguyên ở Hoàng Diệu, Chương Mỹ. Ảnh: Phương Nga

Tân Thủ tướng Nhật Bản sắp thăm Việt Nam
Tại họp báo thường kỳ chiều 15/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng thông báo: Tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide sẽ thăm Việt Nam “trong một ngày gần đây” nhưng không cho biết thời gian và lịch trình cụ thể.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại cuộc họp báo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần