Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 27/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng lực hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch; Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung; Đã có gần 2.400 doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid-19… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 120 ra ngày 27/5/2021.

 Trang nhất số báo 120 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 27/5/2021.
Tổng lực hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch
Ngày 26/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính triệu tập cuộc họp trực tuyến khẩn cấp với tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và các lực lượng chống dịch tại địa phương này, trong bối cảnh dịch bệnh tại Bắc Giang, Bắc Ninh có những diễn biến hết sức phức tạp.
 Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận cuộc họp trực tuyến với 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Ảnh Dương Giang - TTXVN
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Người Hà Nội không thể thua “giặc” Covid-19
Ngày 26/5, trao đổi với báo chí sau Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cảm ơn và biểu dương người dân đã thực hiện rất tốt yêu cầu dừng hoạt động một số dịch vụ từ trưa 25/5. Nhấn mạnh tình hình dịch vẫn rất phức tạp, Bí thư Thành ủy kêu gọi người dân tiếp tục đồng hành cùng TP và quyết tâm trên tinh thần “Người Hà Nội không thể thua “giặc” Covid-19”. 
 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kiểm tra khu vực dự phòng cách ly y tế tại trường Tiểu học Phú Thượng, quận Tây Hồ. Ảnh Thanh Hải
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến: Tập trung làm tốt công tác lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất
Chiều 26/5, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến - Trưởng đoàn công tác số 1 và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông - Trưởng đoàn công tác số 2 chủ trì Hội nghị khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 31/10/2012 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng khoá XI và Luật Đất đai năm 2013 trên địa bàn quận Hà Đông, Bắc Từ Liêm theo hình thức trực tuyến.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi họp. Ảnh Thanh Hải
Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung
Chiều 26/5, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như khu vực cách ly tập trung trên địa bàn huyện Sóc Sơn. 
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cách ly tập trung trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Đã có gần 2.400 doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid-19
Theo tin từ Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP, tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ công nhân, lao động bị ảnh hưởng dịch Covd-19, thời gian qua tại Hà Nội, các cấp Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã hỗ trợ 1.542 người với tổng số tiền 955 triệu đồng, Công đoàn cấp trên cơ sở hỗ trợ 1.655 người với số tiền 925,3 triệu đồng.
 Công ty TNHH Rhythm Precision Việt Nam (KCN Noi Bai). Ảnh Phạm Hùng
Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội ra mắt bộ mới
Hôm nay (27/5/2021), ấn phẩm Pháp luật và Xã hội của báo Kinh tế & Đô thị sẽ chính thức ra mắt bộ mới sau khi hoàn thiện quy trình sáp nhập với báo Kinh tế & Đô thị.
 Trang Nhất ấn phẩm pháp luật xã hội bộ mới
Chứng khoán lại "xanh vỏ, đỏ lòng"
VN-Index đã có chuỗi thời gian giao dịch rất khởi sắc trong tháng 5/2021, tuy nhiên khi ở trên đỉnh 1.300 điểm nhà đầu tư có sự thận trọng và chốt lời mạnh, dẫn đến tình trạng ''xanh vỏ, đỏ lòng'' trên sàn chứng khoán.
 Nhà đầu tư giao dịch tại một sàn chứng khoán ở Hà Nội. Ảnh Công Hùng
Startup Việt biến nguy thành cơ
Dịch Covid-19 gây ra nhiều thách thức, khó khăn cho các DN, nhất là các DN khởi nghiệp. Nhưng đây cũng là thời điểm mở ra nhiều cơ hội để các ý tưởng, dự án khởi nghiệp nắm bắt thời cơ, tìm ra hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường.
 Dự án khởi nghiệp Thanh Riviu. Ảnh: Phương Nga
Thi công đào hè đường: Nhà thầu cẩu thả làm khổ dân
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông kê, 5 tháng vừa qua đã xử phạt đến 112 trường hợp vi phạm các quy định trong khi thi công đào hè, đường. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là việc các nhà thầu thiếu trách nhiệm hoặc thuê thầu phụ thiếu chuyên nghiệp trong thi công.
 Đường Tố Hữu bê bết bùn đất, lún nứt do thi công ẩu. Ảnh Ngọc Hải
Cấp nước sinh hoạt mùa hè: Đến hẹn lại lo
Mặc dù, Hà Nội đã ban hành kế hoạch, kịch bản chi tiết nhằm đảm bảo nguồn cấp nước sạch ổn định đảm cho dân Thủ đô trong mùa Hè năm 2021. Tuy nhiên đến thời điểm này, câu chuyện đảm bảo nguồn cung, chất lượng nước sạch trong mùa Hè vẫn là điều khiến không ít người dân phải lo lắng.
 Công nhân vận hành nhà máy nước Yên Phụ. Ảnh Công Hùng
Nỗi lo rác thải mùa Covid-19
Trong khi chúng ta vẫn đang loay hoay giải quyết cuộc khủng hoảng rác thì đại dịch Covid-19 một lần nữa bùng phát, tạo nên thách thức lớn về vấn đề xử lý rác thải. 
 Thu gom rác thải trên phố Hoàng Ngọc Phách, Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng
Tăng đối thoại giúp giảm khiếu nại, tố cáo
Thực hiện tốt công tác đối thoại, tiếp công dân sẽ thúc đẩy việc giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), hạn chế được cơ bản những vụ việc bức xúc, phức tạp, đó là thực tế được thấy rõ tại Hà Nội và nhiều địa phương.
 Một buổi tiếp công dân tại trụ sở Ban Tiếp công dân TP Hà Nội. Ảnh Thái San
Điểm tập kết rác “ám” sân chơi chung
Gần đây sân chơi trong khu tập thể tại ngõ 47, phố Nguyên Hồng (phường Láng Hạ, quận Đống Đa), xuất hiện một điểm tập kết rác. Hàng ngày rác sinh hoạt từ các gia đình, từ khu chợ cóc gần đấy đều được tập kết về đây, nên mấy thùng chứa luôn đầy ắp; khi thùng chứa đã đầy thì một số người tiện đâu xả rác ra đấy. Và cũng như nhiều điểm tập kết khác, không khí điểm tập kết rác tại ngõ 47 phố Nguyên Hồng cũng luôn bốc mùi hôi thối, rỉ nước từ mấy thùng rác chảy lênh láng ra mặt đường, ruồi nhặng như ong, như ve… khiến ai đi qua cũng phải bịt mũi mà… đi cho nhanh.
 Điểm tập kết rác ngay sát sân chơi chung
Nghệ sĩ sân khấu điêu đứng vì Covid
Hơn một năm chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các đơn vị nghệ thuật đã có nhiều nỗ lực để trả tiền lương cho người lao động. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 một lần nữa khiến gánh nặng cơm áo gạo tiền càng chồng chất với nghệ sĩ, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đó là thực tế được lãnh đạo các nhà hát, sân khấu đặt ra tại buổi toạ đàm trực tuyến về giải pháp thu hút khán giả và khó khăn của sân khấu trong dịch Covid-19 vừa diễn ra.
 Nghệ sĩ trẻ trình diễn trên sân khấu xiếc. Ảnh Lại Tấn
Kiểm tra đánh giá năng lực trực tuyến vào lớp 6: Không dễ gian lận bài thi!
Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, một số trường THCS “hot” trên địa bàn Hà Nội đã điều chỉnh phương thức tuyển sinh lớp 6 và tính toán nhiều phương án để đảm bảo khách quan trong kiểm tra, đánh giá năng lực trực tuyến nhằm chọn lựa những học sinh (HS) có chất lượng vào trường.
 HS thi lớp 6 trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) sẽ kiểm tra năng lực trực tuyến thay vì trực tiếp. Ảnh Điệp Quyên
Hồ chứa thủy lợi tại huyện Sóc Sơn bị “bức tử”: Địa phương chưa làm tròn trách nhiệm
Liên quan đến vi phạm hồ chứa thủy lợi trên địa bàn huyện Sóc Sơn, các đơn vị liên quan thừa nhận việc xử lý vi phạm còn chậm, đồng thời đề cập tới nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý, giải tỏa vi phạm.
 Kè đá xây dựng trái phép ven hồ Đồng Đò thuộc xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn. Ảnh Tùng Nguyễn
Nông sản Ứng Hòa loay hoay tìm đầu ra
Mặc dù huyện Ứng Hòa có nhiều mặt hàng nông sản chất lượng cao nhưng lại không hấp dẫn về bao bì, nhãn mác. Nhược điểm này là một trong những rào cản khiến nông sản của huyện chưa vào được kênh liên kết tiêu thụ ổn định.
 Nhiều doanh nghiệp phân phối đánh giá cao chất lượng các mặt hàng nông sản của huyện Ứng Hòa.
Huyện Phú Xuyên hoàn thành dự án lắp đặt điện chiếu sáng
Với đặc thù của nhiều làng nghề, huyện Phú Xuyên xác định, việc hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng tại các tuyến đường sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống người dân. Qua đó, UBND huyện đã quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án (DA) lắp đặt điện chiếu sáng tại các tuyến đường trên địa bàn.
 Dự án lắp đặt điện chiếu sáng đoạn Tỉnh lộ 429 đi qua xã Phượng Dực đã hoàn thành đang chờ ngày đóng điện phục vụ người dân.
Khó trừng phạt Belarus?
Chính quyền Belarus vừa qua đã vấp phải chỉ trích dữ dội khi báo động bom giả để buộc chuyến bay chở 170 người từ Hy Lạp đến Lithuania phải hạ cánh khẩn cấp xuống Minsk để bắt một nhân vật blogger đối lập. Ngay khi máy bay hạ cánh, lực lượng an ninh của Belarus lập tức bắt giữ nhà hoạt động Roman Protasevich, một hành khách trên chuyến bay. Ông này bị Belarus truy nã vì tổ chức các cuộc biểu tình vào giữa năm 2020 sau cuộc bầu cử tổng thống. Ông Alexander Lukashenko đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử mà phe đối lập cáo buộc có gian lận.
 Chó nghiệp vụ kiểm tra hành lý sau khi máy bay Ryanair đáp xuống Minsk hôm 23/5. Ảnh: AFP

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần