Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 28/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công bố danh sách những người ứng cử ĐB Quốc hội khóa XV; Đảm bảo không có “điểm trắng” cử tri đi bỏ phiếu…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 95 ra ngày 28/4/2021.

 Trang nhất số báo cuối tuần 95  Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 28/4/2021

Điều chỉnh địa giới hành chính 3 quận ở Hà Nội

Ngày 27/4, tại phiên họp thứ 55, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, quyết định và thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh địa giới hành chính giữa các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy của TP Hà Nội.

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh Doãn Tấn - TTXVN
Công bố danh sách những người ứng cử ĐB Quốc hội khóa XV
Chiều 27/4, Hội đồng Bầu cử quốc gia họp báo công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV.
 Tuyên truyền công tác bẩu cử trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Ảnh Phạm Hùng
Đảm bảo không có “điểm trắng” cử tri đi bỏ phiếu
Ngày 27/4, Ủy ban Bầu cử (UBBC) TP tổ chức Phiên họp thứ ba để thống nhất triển khai một số nội dung về công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBBC TP chủ trì phiên họp. Dự Phiên họp có Phó Chủ tịch UBBC TP: Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà. Cùng dự có trưởng các Ban Đảng Thành ủy, các Phó Chủ tịch UBND TP là Phó Chủ tịch UBBC TP; đại diện lãnh đạo sở, ngành liên quan.
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Đầu tư vào sàn tiền ảo, Đa cấp trái phép: Mạo hiểmvì quá nhiều rủi ro

Hàng loạt ứng dụng đầu tư tài chính đồng loạt bị sập, hoặc biến mất trong những ngày gần đây khiến nhiều nhà đầu tư khóc ròng. Tuy nhiên, vẫn có  không ít người bị mờ mắt bởi "lợi nhuận quá cao" để rồi như con thiêu thân lao vào tàn lửa.

 Hoạt động trên các sàn giao dịch tiền ảo là trái phép. Ảnh Chiến Công
Chinh phục thị trường châu Mỹ: Đừng bỏ lỡ cơ hội từ CPTPP
Để chinh phục thị trường châu Mỹ, DN Việt Nam cần xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường, chiến lược kinh doanh bài bản cũng như tận dụng những ưu đãi từ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Đó là nội dung được nhiều chuyên gia, nhà quản lý, hiệp hội ngành hàng quan tâm tại hội thảo “CPTPP - Cơ hội mở rộng thị trường châu Mỹ cho hàng xuất khẩu Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức ngày 27/4.
 May hàng xuất khẩu tại Công ty Vit Garment - KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng
HANEL plastics- Thương hiệu uy tín trong ngành công nghiệp phụ trợ
Là một trong những Công ty cổ phần đầu tiên của Hà Nội, Công ty cổ phần Hanel xốp nhựa, một thành viên thuộc Hanel, đã trở thành một thương hiệu uy tín hàng đầu trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Tự hào là nhà cung cấp cấp 1 của các tập đoàn nước ngoài lớn tại Việt Nam như Canon, Panasonic, Brother, Sam Sung, Ariston...ông Nguyễn Quốc Cường, Giám đốc Hanel Plastics chia sẻ về những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp họ đạt được vị thế vững chắc trong ngành công nghiệp hỗ trợ.
 Công nhân làm việc tại nhà máy Hanel Plastics. Ảnh Bích Huyền
Hàng không tăng trưởng nóng trở lại: Vừa mừng, vừa lo
Việc hàng không có dấu hiệu tăng trưởng nóng trở lại trong trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới cũng mang đến nhiều mối lo.
 Hành khách lên máy bay tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Ảnh Phạm Hùng
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành vào ngày 1/5
Bộ GTVT đang gấp rút hoàn thành các công đoạn cuối cùng để đưa dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào khai thác, đúng ngày Quốc tế Lao động (1/5/2021).
 Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông dự kiến sẽ vận hành vào ngày 1/5. Ảnh Phạm Hùng
Tiếp bài "Ba vành đai thiếu một gạch nối": Dự án 10 năm vẫn chưa thông
Theo quy hoạch, sẽ có một tuyến đường từ Tôn Thất Tùng đến Nguyễn Xiển, kết nối nhằm phát huy tối đa hiệu quả của ba Vành đai 2, 2,5 và 3. Thế nhưng 10 năm qua, dự án xây dựng tuyến đường này vẫn đang nằm trên giấy do sự thay đổi về cơ chế chính sách, trong khi người dân phải mòn mỏi đợi chờ.
 Đường Lê Trọng Tấn khi thông đến Nguyễn Xiển sẽ kết nối ba Vành đai.
Di dời các các trụ sở bộ, ngành, trường đại học ra khỏi nội đô Hà Nội: Phá “tảng băng” trì trệ
Một trong những mục tiêu chính của 6 đồ án quy hoạch phân khu tại 4 quận lõi nội đô vừa được TP phê duyệt là kéo dân số khu vực này giảm 215.000 người từ nay đến năm 2030. Để thực hiện mục tiêu, Hà Nội đang rất cần một cơ chế đặc thù để phá “tảng băng” trì trệ trong công tác di dời các các trụ sở bộ, ngành, trường đại học ra khỏi nội đô.
 Trụ sở Bộ KH&ĐT trên đường Hoàng Diệu (ảnh trái) và Trụ sở Bộ NN&PTNT trên phố Ngọc Hà. Ảnh Phạm Hùng
Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân về người ứng cử
Từ thực tế các cuộc bầu cử trước cho thấy, kể từ sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 và khi danh sách chính thức người ứng cử đại biểu (ĐB) Quốc hội, ĐB HĐND các cấp được công bố, khiếu nại, tố cáo (KN, TC) liên quan đến bầu cử sẽ gia tăng so với thời điểm trước đó. Do đó, việc thực tế thật tốt công tác giải quyết KN, TC, bảo đảm kịp thời, đúng pháp luật là vấn đề được đặc biệt nhấn mạnh.
 Niêm yết danh sách cử tri tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng. Ảnh Công Hùng
Lưu giữ những khoảnh khắc lịch sử
Phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh lão thành Đào Trình vừa ra mắt một công trình giá trị, nhiều ý nghĩa. Đó là ấn phẩm sách ảnh “Những năm tháng không quên”. Với 120 bức ảnh, phần lớn chưa được công bố, chọn lọc từ hàng trăm thước phim, tác giả đã ghi lại khoảnh khắc của những con người, vùng đất gắn liền với  chặng đường 20 năm lịch sử hào hùng của dân tộc, từ những Ngày đầu Giải phóng Thủ đô (10/10/1954) đến Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975).
 Những bức hình được xem là di sản sử học của phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đào Trình trong sách ảnh“Những năm tháng không quên”.
Cấp bách phòng, chống dịch Covid-19
Tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 đang vô cùng khẩn trương hơn bao giờ hết. Bộ Y tế đề nghị các địa phương kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch và coi như đang có dịch. Đối với các tỉnh có nguy cơ cao phải thiết lập ngay bệnh viện (BV) dã chiến, sẵn sàng đối phó với các tình huống dịch.
 Nhân viên y tế đo thân nhiệt mộttài xế nhập cảnh qua cửa khẩuTịnh Biên, An Giang. Ảnh Phạm Ngôn
Bảo vệ môi trường và Phòng, chống thiên tai: Phát triển hôm nay phải tính cho thế hệ mai sau
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã nhấn mạnh thông điệp trên khi phát biểu tại Hội nghị Phòng, chống thiên tai (PCTT) khu vực miền núi phía Bắc năm 2021, tổ chức ngày 27/4.
 Mưa lớn gây ngập úng trên đại lộ Thăng Long, Hà Nội ngày 17/4 vừa qua.
Chiến dịch Đường 9 - Nam Lào trong ký ức của con trai Trung tướng Phạm Hồng Sơn - Bài cuối: Thư từ chiến trường và tâm hồn lắng sâu
Tôi viết những dòng này trước hết là để cho chính mình, để có thể lại cảm thấy được những cảm xúc yêu thương, tự hào khi nhớ về bố mình, để có thể cảm thấy thêm sức mạnh để có thể bước tiếp trên đường đời với cái đích là những kỳ vọng của thế hệ vĩ đại của ông: Làm cho đất nước Việt Nam thân yêu “có thể sánh vai với các cường quốc 5 châu”. 
Bắt đầu từ giữa tháng 1/1971 cho tới cuối tháng 3/1971 do bận chỉ huy bộ đội chiến đấu trên Mặt trận Đường 9 - Nam Lào, có lần bị thương do hầm chỉ huy bị bom Mỹ đánh sập, vùi lấp nên bố tôi đã ngất đi, may nhờ các chú bảo vệ các hầm bên kịp thời đào lên cứu sống nên Bố tôi không viết được thư về cho gia đình. Từ cuối tháng 3 cho tới cuối tháng 5-1971, sau khi đánh bại Chiến dịch Lam sơn 719 của địch, bố tôi mới lại có thời gian viết cho gia đình một vài lá thư, tuy ngắn nhưng luôn thấm đẫm tình yêu thương không chỉ dành riêng với những người thân!
 Trung tướng Phạm Hồng Sơn và phu nhân PGS.TS Đặng Anh Đào.
Dịch Covid-19 bùng phát tại châu Á: Nam Á có thể là tâm chấn mới
Nhiều quốc gia châu Á đang phải vật lộn để ngăn chặn những đợt bùng phát mới do các biến thể của virus SARS-CoV-2 và thái độ chủ quan trong phòng dịch. Trong đó, Nam Á, với điểm nóng Ấn Độ, được cảnh báo có thể trở thành tâm chấn mới của đại dịch Covid-19.
 Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine ngừa Covid-19 hôm 27/4 ở Mumbai, Ấn Độ. Ảnh Rafiq Maqbool

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần