Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 3/11

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quốc hội thảo luận về kinh tế - xã hội: Xây dựng các kịch tăng trưởng trước đại dịch, thiên tai; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Phải có khát vọng vươn lên để phát triển… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in 258 ra ngày 3/11.

 Trang nhất số báo 258 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 3/11
Quốc hội thảo luận về kinh tế - xã hội: Xây dựng các kịch tăng trưởng trước đại dịch, thiên tai
Ngày 2/11, Quốc hội đã thảo luận tại tổ về kết quả phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2020; kế hoạch năm 2021, dự kiến mục tiêu chủ yếu và một số nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2021 - 2025… Nhiều ý kiến đề nghị, cần tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh gắn phát triển kinh tế - xã hội, có giải pháp căn cơ khôi phục kinh tế, đời sống người dân sau mưa lũ và đặc biệt là thận trọng xem xét phát triển thủy điện nhỏ.
 Các đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội tại phiên thảo luận tổ sáng 2/11. Ảnh: Công Thọ
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Phải có khát vọng vươn lên để phát triển
Phát biểu tại phiên thảo luận tổ, chỉ rõ những kết quả trong phòng chống dịch Covid-19 của nước ta, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, chống dịch là ưu tiên hàng đầu nhưng vẫn phải tập trung phát triển kinh tế.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Lạng Sơn và Gia Lai thảo luận ở tổ. Ảnh: TTXVN
Linh hoạt ứng phó bão số 10
Bão số 10 được nhận định sẽ giảm cấp khi đổ bộ đất liền vào ngày 5/11. Tuy nhiên, hoàn lưu bão sẽ tiếp tục gây mưa kéo dài nhiều ngày tại các tỉnh miền Trung, nơi vừa hứng chịu hậu quả hết sức nặng nề từ cơn bão số 9.
 Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo ứng phó bão số 10 tại cuộc họp ngày 2/11.
Góp ý văn kiện Đại hội Đảng XII: Tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng
Các dự thảo báo cáo trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII được chuẩn bị công phu, đã đề cập đến những vấn đề cơ bản, then chốt nhất liên quan đến vận mệnh, tiền đồ phát triển của đất nước, của dân tộc.
 Sản xuất ô tô tại nhà máy Vinfast. Ảnh: Phạm Hùng
Gian nan đường vào vùng bị cô lập
Phải mất 5 giờ đi bộ, vượt qua bao thác ghềnh nguy hiểm, các cán bộ, chiến sĩ mới đến được xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam để triển khai tìm kiếm nạn nhân mất tích, đồng thời giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ.
 Cán bộ và người dân băng núi, vượt rừng với nhiều nguy hiểm để gùi hàng tiếp tế cho đồng bào đang bị cô lập tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.
Lạc quan về sức bật của nền kinh tế
Theo “Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021” của Chính phủ trong kỳ họp Quốc hội khóa XIV tháng 10/2020, Việt Nam sẽ tăng trưởng trên 2% và phấn đấu đạt khoảng 3% GDP năm 2020; năm 2021 phấn đấu đạt mục tiêu GDP tăng 6%. Mức tự nhận trên của Chính phủ dường như khiêm tốn hơn nhiều nhận định tích cực từ các tổ chức và chuyên gia quốc tế về triển vọng kinh tế Việt Nam 2020 - 2021.
 Bốc xếp hàng xuất khẩu tại cảng Hải Phòng. Ảnh: Công Hùng
Làm gì để hàng Việt trụ vững trước các FTA?
Việt Nam đã ký kết hàng loạt Hiệp định thương mại tự do (FTA) tạo cơ hội cho hàng hoá Việt Nam gia tăng xuất khẩu, song hàng Việt cũng phải đối mặt không ít thách thức khi phải mở cửa thị trường cho hàng hóa, dịch vụ đến từ các nước đối tác. 
 Người tiêu dùng mua hàng Việt tại Phiên chợ Việt tổ chức tại huyện Thanh Trì. Ảnh: Lê Nam

Dự án sửa đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất: Hoàn thành trước Tết

Còn chưa đầy 2 tháng nữa sẽ hết năm 2020, dự án sửa đường băng Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang trong giai đoạn nước rút với mục tiêu hoàn thành sớm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
 Dự án sửa đường băng Sân bay Nội Bài đang đảm bảo tiến độ. Ảnh: Hòa Thắng
Bảo vệ môi trường luôn là vấn đề cấp bách
Trước những áp lực lớn của suy thoái môi trường, tác động tới đời sống, kinh tế - xã hội đòi hỏi phải có tầm nhìn mới, triển khai các giải pháp toàn diện cho chiến lược bảo vệ môi trường.
 Ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên trầm trọng. Ảnh: Chiến Công
Đầu tư bất động sản công nghiệp: Đừng để thua trên sân nhà
Từ đầu năm đến nay, khi hầu hết các phân khúc đều chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, phân khúc bất động sản (BĐS) khu công nghiệp (KCN) lại nổi lên là điểm sáng của thị trường. Do tác động của chiến tranh thương mại dẫn đến sự chuyển dịch công trường sản xuất của nhiều DN, trong đó Việt Nam là điểm đến đầy hấp dẫn.
 Khu công nghiệp Phú Nghĩa, Hà Nội. Ảnh: Lam Thanh
Hai cựu Phó Tổng Giám đốc BIDV lĩnh án hơn 14 năm tù
Chiều 2/11, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với 12 bị cáo trong đại án kinh tế tại Ngân hàng BIDV.
 Các bị cáo tại phiên tòa.
Thể thao Hà Nội sôi động trở lại
Sau hơn nửa năm “ngủ đông”, từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10/2020, các hoạt động thể thao của Hà Nội bắt đầu sôi động trở lại. Đây là tiền đề quan trọng đón chờ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tổ chức tại Việt Nam năm 2021 mà Hà Nội là 1 trong 10 tỉnh, TP đăng tổ chức.
 Các VĐV tham dự Giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tú
Chương trình mỗi xã một sản phẩm: Không chạy theo phong trào
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được triển khai từ năm 2019 đến nay đã tạo luồng gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn tại Hà Nội. Để Chương trình đi vào thực chất, mang lại ý nghĩa đối với các chủ thể là vấn đề đang được đặt ra. Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị có cuộc trao đổi với Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí xung quanh vấn đề này.
 Khách hàng lựa chọn mua sắm các sản phẩm OCOP tại một hội chợ được tổ chức tại Hà Nội.
Philippines chật vật trước bão chồng bão
Ngay khi bão Goni, cơn bão nhiệt đới được cho là mạnh nhất thế giới của năm 2020 rời đi, Philippines lại phải chuẩn bị đối mặt với cơn bão mới mang tên Atsani đang hình thành ở ngoài khơi phía Đông vùng biển nước này, dự báo sẽ đổ bộ vào quốc gia Đông Nam Á trong thứ năm tới. 
 Những ngôi nhà bị nhấn chìm trong đất đá sau trận lở đất tại tỉnh Albay, Philippines. Ảnh: AFP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần