Báo Kinh tế&Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 7/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Linh hoạt trong cơ chế giao nhiệm vụ nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội; Bỏ sổ hộ khẩu giấy từ 1/7/2021: Lợi cho dân, tiện cho quản lý…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 77 ra ngày 7/4.

 Trang nhất số báo 77 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 7/4/2021
Linh hoạt trong cơ chế giao nhiệm vụ nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội
Chiều 6/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn có buổi làm việc với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Bỏ sổ hộ khẩu giấy từ 1/7/2021: Lợi cho dân, tiện cho quản lý
Bộ Công an vừa ra văn bản giới thiệu một số nội dung cơ bản và điểm mới của Luật Cư trú năm 2020, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2021. Theo đó, Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được xây dựng, hoàn thiện vào tháng 7 tới đây sẽ giúp các cơ quan giải quyết nhiều loại thủ tục không cần sổ hộ khẩu giấy. Việc thực hiện phương thức quản lý mới này sẽ tạo nhiều thuận lợi đối với người dân và cơ quan Nhà nước.
 Bỏ sổ hộ khẩu giấy sẽ tạo điều kiện cho người dân và sự quản lý nhà nước. Ảnh: Thanh Hải
Lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú: Khâu quan trọng để sàng lọc các ứng cử viên 
Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cú trú đối với các ứng viên đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra đến ngày 13/4. Đây là một việc làm rất quan trọng để lựa chọn được những ĐB đủ tiêu chuẩn và thực sự tiêu biểu, được ví như một cuộc "lấy phiếu" tín nhiệm.
 Quang cảnh Hội nghị lấy ý kiến cử tri ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Ảnh: Thanh Hải
Quốc hội bầu Phó Chủ tịch nước và một số Ủy viên Thường vụ Quốc hội
Ngày 6/4, tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV đã bầu bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang giữ chức vụ Phó Chủ tịch nước. Nghị quyết về việc bầu Phó Chủ tịch nước đã được các đại biểu Quốc hội thông qua.
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước bỏ phiếu bầu Phó Chủ tịch nước. Ảnh: Doãn Tấn
Tăng tính minh bạch cho thị trường chứng khoán - Bài 3: Sở giao dịch chứng khoán có nên đặt nặng lợi nhuận?
Trong hoạt động quản lý giao dịch chứng khoán (GDCK), nếu đặt nặng mục tiêu lợi nhuận rất dễ dẫn tới xung đột lợi ích. Lợi nhuận của Sở GDCK chỉ được coi là minh bạch khi sự phát triển của thị trường chứng khoán (TTCK) phản ánh đúng xu thế phát triển của nền kinh tế thực.
 Nhà đầu tư tham khảo thị trường tại một công ty chứng khoán tại Hà Nội. Ảnh Việt Linh
Ngân hàng sống khỏe, doanh nghiệp vẫn lao đao
Trong khi các DN đang vật lộn với bao nhiêu khó khăn, thậm chí phá sản thì ngành ngân hàng (NH) lại lãi lớn. Nhiều chuyên gia đánh giá, đây chính là điều bất thường của nền kinh tế.
 Hoạt động nghiệp vụ tại SHB, chi nhánh Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải
Các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam: Nút thắt vật liệu được tháo
Với nhiều giải pháp kịp thời, vấn đề thiếu vật liệu nền tại các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam đã dần được tháo gỡ. Đây là tiền đề để siêu dự án này tăng tốc. 
 Vướng mắc về vật liệu dần được tháo gỡ, cao tốc Bắc - Nam bắt đầu cuộc đua tiến độ (Ảnh: Đình Quang)
Tiến độ Quy hoạch phân khu 5 đô thị vệ tinh: Không thể chậm trễ
Trước tình trạng các phân khu đô thị vệ tinh nhiều năm nay chưa được phê duyệt, lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương tổ chức rà soát, hoàn thành việc lập các quy hoạch phân khu đô thị (cấp độ 2) nhằm cụ thể hóa 5 quy hoạch chung đô thị vệ tinh.
 Người dân xem mô hình không gian quy hoạch kiến trúc khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc. Ảnh: Thanh Hải
Quảng cáo trên YouTube: Mạnh tay “trảm” video xấu, độc
Nhiều DN chi số tiền lớn cho Google để quảng cáo trên nền tảng YouTube. Tuy nhiên, thay vì định vị đúng khách hàng mục tiêu, những quảng cáo này lại xuất hiện bên trong các video có nội dung phản cảm, thậm chí phi pháp. 
 Thương hiệu Lazada xuất hiện trong video độc hại.
Sửa đổi quy định xét tặng: Danh hiệu nghệ sĩ sẽ bão hòa?
Nghị định 40/2021/NĐ-CP (Nghị định 40) sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 89/2014/NĐ-CP (Nghị định 89) quy định về xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành đã sửa đổi, bổ sung nhiều quy định quan trọng. Nhiều ý kiến cho rằng với Nghị định 40 nghệ sĩ dễ dàng đạt danh hiệu hơn, đồng nghĩa với có là việc tạo nên những cơn mưa danh hiệu, bão hòa danh hiệu?
 Diễn viên Trung Anh, Minh Hằng, Công Lý nhận danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, năm 2019. Ảnh: Duy Anh
Chương trình làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo: Phụ huynh chưa thực sự yên tâm
Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo (theo Thông tư 50 của Bộ GD&ĐT có hiệu lực ngày 31/3/2021) được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và khả năng của trẻ đối với việc làm quen với tiếng Anh trong những cơ sở giáo dục mầm non. Tuy nhiên, phụ huynh vẫn chưa thực sự yên tâm ở chất lượng giảng dạy.
 Học sinh Hệ thống Mầm non tư thục Bông Hồng (Hà Đông, Hà Nội) với tiết học Tiếng Anh.
Chế biến nông sản: Không thể thiếu doanh nghiệp đầu tàu
Để tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp, giải quyết tình trạng nông sản ùn ứ khi vào vụ thu hoạch, Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao năng lực chế biến nông sản, đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.
 Chế biến nông sản tại Công ty Cổ phần Hưng Việt. Ảnh: Trần Dũng
Ba Vì khởi động mùa du lịch 2021
Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, cùng với kho tàng di sản văn hóa đồ sộ, huyện Ba Vì có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Để tạo ra sự bứt phá mới trong năm 2021, huyện Ba Vì đang từng bước đa dạng hóa nhiều sản phẩm du lịch, thu hút khách tham quan.
 Khách du lịch tại Ao Vua, Ba Vì. Ảnh: Duy Anh
Dự báo tăng trưởng toàn cầu: Kỳ vọng và thận trọng
Trước thềm cuộc họp mùa Xuân với Ngân hàng Thế giới (WB) khai mạc ngày 7/4, Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) dự kiến công bố triển vọng mới cho nền kinh tế thế giới với các con số có chiều hướng khả quan hơn những dự báo trước đó, nhưng vẫn ẩn chứa nguy cơ phục hồi không đồng đều giữa các quốc gia, khu vực kể từ đại dịch Covid-19.
 Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva. Ảnh: Mark Wilson

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần