Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 16/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội ban hành cơ chế đặc thù hỗ trợ người khó khăn: Quyết sách hợp lòng dân; Nguy cơ biến thể Delta đe dọa những thành quả chống dịch… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 189 ra ngày 16/8/2021.

 Trang nhất số báo 189 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 16/8/2021
Hà Nội ban hành cơ chế đặc thù hỗ trợ người khó khăn: Quyết sách hợp lòng dân
Với mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, chăm lo đời sống Nhân dân, phát triển sản xuất, ngày 13/8, HĐNDTP Hà Nội đã ban hành 3 nghị quyết về một số chính sách đặc thù hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch, hỗ trợ giá nước sạch sinh hoạt...… với tổng số tiền hỗ trợ trên 500 tỷ đồng cho các nhóm đối tượng, đồng thời đồng ý bố trí thêm 500 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn vay giúp khắc phục khó khăn do đại dịch. Những quyết sách này một lần nữa khẳng định sự linh hoạt, kịp thời, hiệu quả trong hoạt động của HĐND TP, thể hiện tinh thần tất cả vì cử tri và Nhân dân Thủ đô.
 Đại diện lãnh đạo quận Hà Đông trao hỗ trợ lương thực thực phẩm thiết yếu cho các lao động tự do ngoại tỉnh làm nghề xây dựng đang ở trọ trên địa bàn phường Yên Nghĩa. Ảnh Trần Oanh
Nguy cơ biến thể Delta đe dọa những thành quả chống dịch
Biến thể Delta đang đe dọa những thành tựu chống dịch Covid-19 mà thế giới nói chung, Việt Nam đã rất khó khăn đạt được. Nếu không hành động nhanh, sẽ lại có thêm các biến thể nguy hiểm hơn. Các biến thể này có khả năng kháng vaccine và lây lan nhanh hơn, mạnh hơn.
 Điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ảnh BV
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để xảy ra khủng hoảng kinh tế, y tế
Ngày 15/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với một số địa phương triển khai Nghị quyết 30 của Quốc hội, Nghị quyết 86 của Chính phủ về việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sơ kết 1 tháng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại một số địa phương.
 Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận tại Hội nghị trực tuyến. Ảnh Nhật Bắc
Tạo ra sự chung sức, đồng lòng
Với tinh thần“mỗi người dân là chiến sĩ, mỗi gia đình là pháo đài chống dịch Covid-19”, trong thời gian qua, các cấp chính quyền và người dân Hà Nội đã đoàn kết, tạo động lực quan trọng để phòng chống dịch. Đây cũng chính là cụ thể hóa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào thực tiễn.
 Vùng xanh an toàn tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình. Ảnh Thanh Hải
Agribank gia tăng nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích cho khách hàng
Nhằm đảm bảo các giao dịch được thông suốt, không bị gián đoạn, Agribank đã phát triển gia tăng tiện ích, cung cấp các sản phẩm ngân hàng hiện đại giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sử dụng, hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.
 Agribank luôn trú trọng đổi mới công nghệ trong các sản phẩm dịch vụ, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng
Doanh nghiệp, ngân hàng ngóng sửa Thông tư 03/2021- NHNN
Đầu tháng 4/2021, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư 03/2021 quy định về việc các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ; miễn, giảm lãi, phí và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 17/5. 
 Giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ DN vượt qua khó khăn trong dịch covid 19. Ảnh Thanh Hải.
Vi phạm trật tự xây dựng: Chế tài chưa đủ sức răn đe
Bộ Xây dựng đang tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 139/2017/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng. Riêng vi phạm trong lĩnh vực trật tự xây dựng (TTXD), kinh doanh bất động sản, có hành vi bị xử phạt lên đến 1 tỷ đồng. Nhưng các chuyên gia cho rằng, mức xử phạt như vậy chưa đủ sức răn đe trước tình trạng vi phạm TTXD ngày càng phức tạp.
 Lực lượng chức năng tháo dỡ công trình vi phạm TTXD tại phố Đào Duy Từ (Hoàn Kiếm, Hà Nội)
Tạo thuận lợi cho tài xế nhờ ứng dụng khai báo online khi ra - vào Hà Nội
Hà Nội áp dụng đăng ký khai báo y tế điện thoại thông minh có kết nối internet trước khi đi qua trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19, đã giúp nhiều người dân rút ngắn thời gian hơn nhiều so với lộ trình.
 Đăng ký khai báo y tế (qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet) tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh Văn Ngân
Người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam: Cần quy định chi tiết về thuế
Nghị định 30/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 99/2015/NĐ-CP, quy định chi tiết về việc tổ chức, cá nhân người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam. Theo đánh giá, những thay đổi trên tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài sở hữu nhà, nhưng Nhà nước cần có quy định chi tiết về thuế bất động sản (BĐS) nói chung và dành cho người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam nói riêng.
 Nhu cầu nhà ở của người nước ngoài ở Việt Nam hiện tăng nhanh. Ảnh Thanh Hải
Công trường "3 tại chỗ", gấp rút thi công các dự án lớn
Hàng trăm kỹ sư, công nhân tại dự án giao thông trọng điểm: Xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, hầm chui Lê Văn Lương, đường Vành đai 2 trên cao tổ chức thi công theo mô hình "3 tại chỗ" để đảm bảo tiến độ đồng thời siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
 Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang được khẩn trương hoàn thành. Ảnh Ngọc Hải
Điện ảnh Việt chuyển hướng tìm khán giả
Dịch Covid-19 đã làm thay đổi việc phát hành phim trên khắp thế giới và ở Việt Nam. Nếu những năm trước việc phát hành ngoài rạp luôn là ưu tiên số một và đem lại nguồn thu chính thì nay nhiều đơn vị sản xuất, hãng phim lớn đã chọn phương thức phát hành song song ngoài rạp cùng lúc với phát hành trực tuyến.
 Phim ''Tiệc trăng máu'' đã chuyển sang công chiếu độc quyền trực tuyến. Ảnh Minh Hoàng
Hiệu quả từ mô hình điều trị thay thế bằng Methadone tại Hà Nội
Thời gian qua, mô hình điều trị thay thế bằng Methadone tại Hà Nội đã chứng tỏ hiệu quả về dự phòng lây nhiễm HIV, xã hội, kinh tế. Việc triển khai điều trị Methadone đã và đang được xã hội đồng tình ủng hộ, mong muốn mở rộng để đáp ứng nhu cầu của gia đình và bệnh nhân.
 Bệnh nhân uống thuốc Methadone tại cơ sở điều trị TTYT quận Nam Từ Liêm
Duy trì chuỗi cung ứng thủy sản
Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ngành NN&PTNT Hà Nội chủ trương duy trì ổn định vùng nuôi trồng thủy sản, kết hợp với tăng cường kết nối tiêu thụ với các tỉnh, TP. Đến nay, nguồn cung mặt hàng này cơ bản đảm bảo tiêu dùng cho người dân Thủ đô.
 Mô hình nuôi cá lồng tại xã Trầm Lộng (huyện Ứng Hòa). Ảnh LÂM NGUYỄN.01
Lợi ích kép từ chăn nuôi gà vi sinh
“Người tiêu dùng hiện nay có nhiều lựa chọn về thực phẩm. Chính vì vậy, nếu không “làm thật” thì sẽ rất dễ bị đào thải khỏi thị trường…” - chị Nguyễn Thị Thu Thoan, chủ của một trong những trang trại chăn nuôi gà thịt theo hướng vi sinh đầu tiên của Hà Nội, chia sẻ.
 Thịt gà vi sinh của trang trại chị Nguyễn Thị Thoan ở xã Hiền Ninh (huyện Sóc Sơn). Ảnh Tùng Nguyễn
Mỹ chịu trách nhiệm lớn cho thất bại trước Taliban
Cuộc tấn công của Taliban trên khắp Afghanistan trong tuần qua đã khiến gần một chục thủ phủ trong khu vực thất thủ, ước tính khoảng 65 - 80% đất nước hiện đã nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng này.
 Tướng Kenneth McKenzie - Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ - phát biểu tại Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul, Afghanistan, ngày 25/7/2021. Ảnh AFP