Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 26/6

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 toàn quốc: Phải công khai, minh bạch!; Bảo đảm tiêm an toàn tối đa; Điều chỉnh để khắc phục tồn tại trong quy hoạch xây dựng Thủ đô… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 146 ra ngày 26/6/2021.

 Trang nhất số báo 146 -  Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 26/6/2021

Triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 toàn quốc: Phải công khai, minh bạch!

Cho đến thời điểm này, ngành y tế đã sẵn sàng mọi điều kiện để triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên toàn quốc. Theo khuyến cáo của Chính phủ, nếu được mời đến tiêm, người dân không nên chờ đợi, lựa chọn vaccine, sẽ lỡ mất cơ hội phòng bệnh, có loại nào tiêm ngay loại đó.

 Tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viện Mắt Hà Nội. Ảnh Thanh Hải

Bảo đảm tiêm an toàn tối đa

Để đáp ứng chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng Việt Nam, Bộ Y tế đã khẩn trương tổ chức tập huấn trực tuyến về an toàn tiêm chủng cho các sở y tế, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh trên toàn quốc.

 Khám sàng lọc cho đối tượng được tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện E, Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng

Điều chỉnh để khắc phục tồn tại trong quy hoạch xây dựng Thủ đô

Sau 10 năm triển khai vào thực tế, bản Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011 (QHC 1259) đã thể hiện những điểm không còn phù hợp. Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Chánh Văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam, KTS Phạm Thanh Tùng cho rằng, đã đến lúc cấp thiết phải có rà soát, điều chỉnh quy hoạch tổng thể chung toàn thành phố nhằm khắc phục bằng được những tồn tại trong triển khai quy hoạch thời gian qua.

 KTS Phạm Thanh Tùng

Chờ ngày ngành đường sắt "lột xác"?

Gói dự án 7.000 tỷ đồng của ngành đường sắt đang trong giai đoạn thi công nước rút trên công trường. Việc hoàn thành gói dự án này sẽ mang tới một bộ mặt mới cho ngành đường sắt trước khi nghĩ tới một cuộc “lột xác” hoàn toàn trong tương lai.

 Gói dự án 7.000 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ giúp ngành đường sắt cải thiện đáng kể chất lượng hạ tầng vốn đang xập xệ, lạc hậu (Ảnh Lê Thanh)

Nông sản Việt chinh phục châu Âu

Với chất lượng tốt, lợi thế về mặt thuế quan từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đã và đang xâm nhập thị trường khó tính bậc nhất thế giới. Dự báo xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang EU trong năm 2021 tiếp tục tăng trưởng khả quan trong bối cảnh dịch Covid-19 đang được kiểm soát và các biện pháp hạn chế dần được nới lỏng tại các quốc gia trong khối EU.

 Những lô hàng xuất khẩu vải thiều đầu tiên sang thị trường Châu Âu

Khi các đại gia địa ốc hội tụ ở Quy Nhơn

Đó là những Tập đoàn FLC, Hưng Thịnh, Danh Khôi, Phát Đạt... Rõ ràng, những nhà đầu tư này đã nghiên cứu kỹ thị trường Quy Nhơn - Bình Định để quyết định có các dự án lớn ở đây.

 Khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn. Ảnh Phạm Hùng

Nghệ sĩ và chuẩn mực ứng xử văn hóa - Bài 2: Lừa khán giả, lệch chuẩn giá trị đạo đức

Vô tình hay cố ý, nhiều nghệ sĩ đã dừng sự ảnh hưởng của mình để tiếp tay cho những quảng cáo “bẩn”, sai sự thật, đánh lừa khán giả. Giá trị về lòng tin và sự chân thật đã bị ảnh hưởng rất lớn vì sự thiếu ý thức trách nhiệm do những nghệ sĩ được gọi là người của công chúng.

 Cần có văn hóa trong phát ngôn và ứng xử trên không gian mạng. Ảnh Chiến Công

Phan Bội Châu - nhà báo lớn vì nước, vì dân

Chí sĩ Phan Bội Châu (1867 - 1940) là một trong những ngọn cờ dẫn dắt phong trào yêu nước và cách mạng của người Việt Nam đầu thế kỷ XX. Ông đánh giá rất cao vai trò của báo chí, coi báo chí là công cụ quan trọng bậc nhất trên hành trình tư tưởng và cách mạng của mình. Và hơn hết, ông là một nhà báo lớn.

 Chí sĩ Phan Bội Châu (1867 – 1940)

Chuyển đổi số trong phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe

Để giúp giảm bớt tình trạng quá tải của các bệnh viện công và nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, Chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy chương trình số hóa tại các bệnh viện và phòng khám trên cả nước. Các giải pháp thông minh đang được khuyến khích mạnh mẽ, như sử dụng các công nghệ dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây và công nghệ thông tin.

 Nhân viên y tế hội chẩn bệnh án qua hệ thống thiết bị thông minh tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Ảnh Phạm Hùng

Một lần lỡ đò

Đó là chuyện “lỡ đò” thật, khi chị đợi chuyến xe buýt đi về thành phố nhưng đến nới thì xe vừa rời trạm dừng, đành ở lại thêm hơn 10 phút chờ chuyến sau. Như định mệnh, chị gặp anh và lại thêm một lần dang dở.

 Ảnh minh họa.

Dạy con ứng xử trên mạng xã hội

Trẻ em hiện chơi Face rất nhiều. Đó là nơi để trẻ tìm kiếm nguồn tài liệu để học tập, trao đổi về sở thích, những hiểu biết về thế giới tự nhiên…

 Ảnh minh họa

Băn khoăn hiến máu sau tiêm vaccine Covid-19

Dịch Covid-19 đang lây lan và diễn biến phức tạp khiến nhiều người băn khoăn, hiến máu sau khi tiêm vaccine Covid-19 có an toàn không, sau tiêm  bao lâu thì được hiến máu. Theo các chuyên gia y tế, hiến máu sau tiêm vaccine là an toàn. Người đã tiêm vaccine Covid-19, khả năng cơ thể sinh ra kháng thể chống lại virus rất cao, nên chế phẩm đó rất tốt để điều trị cho bệnh nhân.

 Tình nguyện viên hiến máu tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh Công Hùng

Quyết liệt ngăn chặn tệ nạn cá độ bóng đá 

Cứ mỗi dịp Euro, World Cup diễn ra, nỗi lo của nhiều gia đình khi nạn cá độ bóng đá bùng phát. Điều này ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, gây thiệt hại cho kinh tế và hạnh phúc nhiều gia đình. Bộ Công an, công an các đơn vị, địa phương đã triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này.

 Ảnh minh họa

Lào Cai - Top 5 kỳ quan thiên nhiên của Đông Nam Á

Tạp chí Forbes của Mỹ đã bình chọn Lào Cai (Việt Nam) trong Top 5 kỳ quan thiên nhiên của Đông Nam Á, bên cạnh những cái tên: Vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa (Philippines), hồ Sen Đỏ (Thái Lan), đỉnh Kinabalu (Malaysia), quần đảo Komodo (Indonesia).

 Thị trấn Sa Pa, Lào Cai. Ảnh Lam Thanh

5 năm sau ngày bỏ phiếu Brexit

Đã 5 năm kể từ cuộc trưng cầu dân ý để Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sau hơn 4 thập kỷ là thành viên. Thời gian và bối cảnh đại dịch lúc này đã cho thấy những kết quả của Brexit giai đoạn sơ khai, cũng làm sáng tỏ góc nhìn của số đông người Anh đã và đang ủng hộ “vụ ly hôn thế kỷ”.

  Lá cờ của Vương quốc Anh được dỡ bỏ khỏi trụ sở Hội đồng châu Âu ở Brussels vào ngày 31/1/2020. Ảnh: AFP

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần