Tin vui cho nền kinh tế Mỹ

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Reuters, các nhà tuyển dụng Mỹ có khả năng đã thuê khoảng 1 triệu nhân công trong tháng 4 vừa qua, đáp ứng nhu cầu lao động tăng đột biến do nền kinh tế mở cửa trở lại, giữa bối cảnh sức khỏe cộng đồng được cải thiện, cùng các gói kích thích Covid-19 khổng lồ từ Chính phủ.

Công nhân xây dựng tại Manhattan, New York, xếp hàng chờ kiểm tra nhiệt độ để trở lại công trường sau bữa trưa. Ảnh: Reuters 
Ước tính nói trên được trích dẫn từ báo cáo việc làm mới nhất của Bộ Lao động Mỹ, dự kiến công bố vào hôm nay (7/5). Đây sẽ là báo cáo đầu tiên tiết lộ tác động của gói giải cứu đại dịch Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, được thông qua hồi tháng 3 năm nay.

"Với tiền mặt hỗ trợ đã đến tay mọi người dân, hoạt động kinh tế đang có vẻ tốt lên và điều đó sẽ dẫn đến ngày càng nhiều việc làm hơn trong nền kinh tế", James Knightley - chuyên gia kinh tế quốc tế tại ING, New York, nói.

Khảo sát của các nhà kinh tế Reuters cho thấy, bảng lương việc làm phi nông nghiệp (Non-farm payrolls) của Mỹ có thể đã tăng 978.000 việc làm trong tháng trước, sau khi tăng 916.000 vào tháng 3.

Ước tính trong tháng 4/2021, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới 500.000 kể từ khi đại dịch bùng phát, và cắt giảm việc làm của các nhà tuyển dụng có trụ sở tại Mỹ cũng ở mức thấp nhất trong gần 21 năm.
12 tháng trước, Mỹ ghi nhận kỷ lục mất 20.679 triệu việc làm, khi cường quốc này buộc phải đóng cửa các hoạt động kinh tế không cần thiết để ngăn chặn làn sóng dịch bệnh đầu tiên.

Theo Reuters, nhiều khả năng nền kinh tế Mỹ bước vào quý II/2021 với động lực thậm chí còn lớn hơn, đưa tất cả đi đúng hướng trong năm nay để đạt kết quả hoạt động tốt nhất trong gần 4 thập kỷ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần