Tính giá cao ngất ngưởng, quán cà phê tạo dư luận trái chiều

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Việc giá cả tăng dịp Tết cũng như phụ thu là bình thường, nhưng với việc một quán cà phê ở Quảng Ngãi tăng đến hơn 500% so với giá gốc, đã gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Theo phản ánh của anh L.N.P (TP Quảng Ngãi), vào đêm giao thừa, quán cà phê Hương Việt (nằm ở phía Nam cầu Thạch Bích, gần địa điểm tổ chức bắn pháo hoa chào năm mới) đã tính giá đồ uống và dịch vụ với mức "ngất ngưởng".
Cụ thể, theo hóa đơn anh P. cung cấp, 13 món đồ uống có tổng giá tiền là 693.000 đồng, thêm 30% phụ thu, tổng cộng là 900.900 đồng. “Giá cả như thế là quá cao và không phù hợp”, anh P. cho hay.
 Hóa đơn gây nhiều dư luận trái chiều.
Cũng trong ngày 30 âm lịch, nhiều khách hàng của quán cà phê này đã bày tỏ sự bức xúc trước các hóa đơn tính tiền. Ví dụ, bò húc 50.000 đồng/ lon, thêm phụ thu 30%, tức 65.000 đồng/lon. Trong khi đó, tại các cửa hàng bán lẻ, bò húc chỉ có giá khoảng 12.000- 13.000 đồng/lon. Dừa tươi cũng có giá ngất ngưởng với 60.000 đồng/trái, tính thêm phụ thu 30%, tổng cộng là  78.000 đồng/ trái.
 Một hóa đơn khác của quán cà phê Hương Việt.
Nêu quan điểm về vấn đề này, chị N.T.T.P (TP. Quảng Ngãi) bày tỏ: “Về khoản phụ thu thì không ai nói gì cả, bên đó có thể phụ thu thêm 40-50% luôn cũng được nữa. Nhưng trong khi giá đồ uống đã tăng lên rồi (dừa 60.000/trái, bò húc 50.000/lon) mà còn cộng thêm phụ thu vô thì ai mà chấp nhận được. Đã tăng giá đồ uống thì không phụ thu, đã phụ thu thì không tăng giá đồ uống. Hồi mình cũng hay uống quán này lắm, rất thích không gian bên này. Nhưng thấy vụ này họ làm giá vậy cũng kỳ quá...”.
Trong khi đó, anh N.V.N (TP. Quảng Ngãi) cho rằng: “Trong khi mình đi chơi trong đêm giao thừa mà người ta vẫn phải làm việc, phục vụ, tính giá như thế này cũng là chuyện bình thường”.
Trao đổi về vấn đề này vào sáng 30/1, anh Bùi Duy Bảo Khánh - Quản lý quán cà phê Hương Việt xác nhận việc tính phụ thu 30% vào đêm giao thừa.
“Việc phụ thu chỉ thực hiện vào đêm giao thừa, vì bình thường quán chỉ phục vụ đến 22h đêm, nhưng vào đêm 30, quán phục vụ đến 2h sáng. Những ngày trong Tết quán không tính phụ thu. Khi áp dụng phụ thu cũng có thông báo cho khách biết. Mức phụ thu cũng không dựa vào cơ sở nào, chỉ thấy phù hợp thì thực hiện”, anh Khánh cho hay.
Cũng theo quản lý của quán cà phê này, vào dịp Tết, một số đồ uống, thức ăn trong quán có tăng từ 5.000- 10.000 đồng/món, rơi vào những món có trái cây là chủ yếu, còn phần lớn vẫn giữ nguyên giá như ngày thường.
 Quán cà phê Hương Việt.
Phần đông khách hàng đều cho rằng, mọi doanh nghiệp, cá nhân có quyền cạnh tranh. Giá cả hợp lý, chất lượng tốt thì người tiêu dùng hưởng ứng, còn nếu ngược lại thì người tiêu dùng có quyền quay lưng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần