Tinh thần thi đấu của các cầu thủ U16 Việt Nam rất đáng khen ngợi

Lê Chiên (từ Ulan Bator)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau trận đấu giữa U16 Việt Nam và Campuchia sân vận động trung tâm TP Ulan Bator (Mông Cổ), chúng tôi đã có cuộc trao đổi với HLV Vũ Hồng Việt về chiến thắng quan trọng này.

Video cuộc trao đổi với HLV Vũ Hồng Việt về chiến thắng quan trọng của U16 Việt Nam:
Trước tiên xin chúc ông và đội U16 Việt Nam, mặc dù trong tình thế rất khó khăn nhưng chúng ta đã giành chiến thắng. Ông có hài lòng với học trò của mình trong trận đấu này?

- Tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò. Mặc dù cầu thủ của chúng tôi bị thẻ đỏ ra sân, nhưng tinh thần cầu thủ vẫn rất tốt, vẫn quyết tâm thi đấu. Và chúng ta đã giành thắng lợi với tỷ số rất đậm.
Trong trận đấu hôm nay, vị trí nào trên sân ông thấy hài lòng nhất?

- Tôi hài lòng nhất cầu thủ số 22 Võ Minh Đang. Cầu thủ này chơi rất tốt, rất năng nổ, nhiệt tình.

Theo ông đâu là điểm yếu mà chúng ta cần khắc phục trong trong các trận đấu tới?

- Mặc dù thắng, nhưng chúng tôi còn rất nhiều vấn đề cần khắc phục. Đó là sự mất tập trung ở hàng phòng ngự. Ở trận đấu này, chúng tôi đã tự làm khó mình khi mà hàng phòng ngự thi đấu không được tốt; không có sự tập trung cao độ nên dẫn đến những tình huống chuyền bóng hỏng vào chân đối phương rất nhiều. Một trong những tình huống ấy đã dẫn đến quả phạt đến và chiếc thẻ đỏ. Vấn đề này chúng tôi sẽ phải khắc phục rất tích cực ở những trận đấu tới.
Niềm vui chiến thắng của U16 Việt Nam. Ảnh: AFC
Thời gian qua chúng ta đã nói rất nhiều về vị trí thủ môn của các đội tuyển Việt Nam. Ở bàn thua thứ 2 của chúng ta trong trận đấu hôm nay, khán giả cũng cho rằng do lỗi của thủ môn. Ông đánh giá thế nào về tình huống này?

- Ở một tình huống tiền đạo đối phương đánh đầu cận thành thì thủ môn chỉ có thể phản xạ được như thế thôi. Bàn thua đó không phải là lỗi của thủ môn. Thủ môn đội U16 Việt Nam ở trận đấu này thi đấu rất tốt, đã đẩy được quả phạt đền khi chúng ta đang bị cầm hòa 1 - 1. Nếu quả phạt đến ấy thủ môn không đẩy được, chúng tôi bị thua 2 - 1 thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Cảm ông ông! Chúc ông và đội tuyển U16 Việt Nam chiến thắng trong những trận đấu tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần