KTĐT - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải tính toán phương án kết nối gói thầu 3A thuộc Dự án xây dựng cầu Thanh Trì và đoạn tuyến phía Nam Vành đai III với đường Vành đai III giai đoạn I, thành phố Hà Nội.
Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, phương án kết nối phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu giao thông và hiệu quả kinh tế. Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm toàn diện và quyết định theo thẩm quyền đối với hạng mục bổ sung.
Bộ Giao thông vận tải cũng cần làm rõ việc thực hiện không đồng bộ giữa các dự án, gây giảm hiệu quả đầu tư, trên cơ sở đó rút kinh nghiệm để công tác đầu tư các Dự án hạ tầng giao thông đồng bộ, đạt hiệu quả kinh tế xã hội.
Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, có 2 phương án đề xuất đoạn nối tạm thời Dự án cầu Thanh Trì-gói thầu 3A và đường vành đai III giai đoạn 1. Theo phương án 1, sẽ xây dựng hai nhánh cầu lên xuống khu vực cuối đường vành đai III giai đoạn 1, mỗi nhánh có 2 làn xe cơ giới được bố trí sát mép của gói thầu 3A. Ưu điểm của phương án này là không phải thu hồi thêm đất ngoài chỉ giới.
Phương án 2 là sẽ kết nối Dự án cầu Thanh Trì với đường Nguyễn Hữu Thọ. Nhánh xuống cầu sẽ lưu thông qua đảo xuyến theo đường Nguyễn Hữu Thọ và sau đó nhập vào đường vành đai 3. Tuy nhiên phương án này không thuận lợi cho các phương tiện lưu thông theo hướng Pháp Vân- Thanh Xuân.
Tại buổi làm việc ngày 3/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã thống nhất theo phương án 1 với yêu cầu phương án tổ chức giao thông phải mang tính ổn định, ít nhất là 5 năm để chờ thi công Dự án đường vành đai 3 giai đoạn 2 hoàn thành, đồng thời phải đảm bảo về mặt mỹ quan, môi trường quanh khu vực bán đảo Linh Đàm.