Tuần lễ hàng Việt Nam tại Đức diễn ra từ ngày 6-16/6/2012 do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Metro Cash & Carry và Thương vụ Việt Nam tại Đức tổ chức hứa hẹn sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đưa sản phẩm của mình tới người tiêu dùng Đức nói riêng và cả EU nói chung. Đây cũng là dịp để khuếch trương thương hiệu Việt và kích thích tiêu thụ hàng Việt tại EU nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam có chỗ đứng lâu dài và ổn định tại thị trường khó tính này. Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương nhấn mạnh rằng, Đức là nền kinh tế hàng đầu của châu Âu với tiêu chuẩn hàng hoá rất nghiêm ngặt. Vì vậy, các sản phẩm của Việt Nam nếu được ưa chuộng tại Đức thì cũng có thể đáp ứng yêu cầu của cả thị trường EU. Đây thực sự là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Hiện Đức là thị trường lớn nhất tại châu Âu cho nhiều sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Nói cách khác, Việt Nam đã trở thành một trong những nguồn cung cấp nhiều sản phẩm thông dụng thiết yếu cho người tiêu dùng Đức, đồng thời Việt Nam cũng đang dần trở thành thị trường mới nổi đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Đức. Hầu hết các sản phẩm đưa sang Tuần lễ hàng Việt tại Đức lần này dự kiến là hàng loạt các thương hiệu mạnh của Việt Nam đều đạt được tiêu chuẩn khắt khe của EU như bưởi hồng da xanh, xoài cát Hòa Lộc, đu đủ Tiền Giang, tôm sú, cá basa, càphê Trung Nguyên… Bên cạnh đó là các mặt hàng đông lạnh được ưa chuộng tại châu Âu mà Việt Nam có thế mạnh như hải sản và sẽ được trưng bày trong các chuỗi siêu thị Metro tại 12 thành phố lớn của Đức./.