Tòa án nhân dân tối cao ủng hộ 750 triệu đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kihtedothi - Ngày 27/3, Tòa án nhân dân (TANDTC) đã tổ chức Lễ ủng hộ đội ngũ y, bác sĩ tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã tiếp nhận số tiền 750 triệu đồng từ lãnh đạo TANDTC và toàn thể cán bộ, công chức và người lao động hệ thống TAND.
 Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn TANDTC trao số tiền 750 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường.
Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, toàn thể cán bộ, y bác sĩ, thầy thuốc ngành y tế, Thứ trưởng Trương Quốc Cường gửi lời cảm ơn đến đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của ngành TAND đã chia sẻ khó khăn và có sự ủng hộ thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm tích cực chung tay cùng ngành y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Ngành Y tế cam kết với lãnh đạo ngành TAND sẽ cố gắng hết sức, tận tâm, tậm lực thực hiện nhiệm vụ được giao dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng, Phó Thủ tướng và Ban Chỉ đạo Quốc gia quyết tâm chiến thắng dịch bệnh này, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, đem lại cuộc sống yên bình cho mọi người.
Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn TANDTC Nguyễn Thúy Hiền cho biết, thời gian gần đây, tình hình dịch, bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đang tác động toàn diện tới kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đời sống của Nhân dân. Do vậy, ngay từ khi dịch bệnh này mới xuất hiện tại Việt Nam, lãnh đạo TANDTC đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Tòa án nhân dân cần áp dụng nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
TANDTC cũng đã thành lập Đội phản ứng nhanh để tổ chức, kiểm tra, triển khai thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trụ sở cơ quan. Phối hợp, tham gia xác minh, điều tra để phân vùng trong trường hợp cán bộ, công chức và người lao động bị nghi ngờ mắc Covid-19; tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
 Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19-Bộ Y tế cảm ơn nghĩa cữ cao đẹp của hệ thống TAND.
Cùng với rất nhiều hoạt động đã được triển khai, Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC đã kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các TAND ủng hộ ít nhất 1 ngày lương và tổng số tiền huy động được là 750 triệu đồng.
Để kịp thời động viên đối với đội ngũ y bác sỹ đang trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm virus, Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC đã kêu gọi đội ngũ công chức, người lao động của các Tòa án nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, với tinh thần trách nhiệm và tình cảm của mình tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Đây là hành động thể hiện tinh thần, trách nhiệm của hệ thống Tòa án nhân dân đối với cộng đồng xã hội, là một nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần