Tòa nhà CT1 - 2, Khu đô thị Mễ Trì Hạ: Hoang mang vì trạm biến áp bỗng nhiên mọc sát nhà

Bài, ảnh: Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quá trình xây dựng bãi xe tự động Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Công ty CP Tu tạo và Phát triển nhà - chủ đầu tư dự án đã tự ý làm việc với các đơn vị chức năng mà không có ý kiến của chủ sở hữu để di chuyển trạm biến áp vào trong khu đất, sát với tòa nhà CT1 - 2 Khu đô thị Mễ Trì Hạ, gây bức xúc dư luận.

Vừa qua, phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, ông Bùi Đình Luân – Trưởng ban Quản trị (BQT) tòa nhà CT1 - 2, Khu đô thị Mễ Trì Hạ cho biết, ngày 30/7/2020, BQT tòa nhà có ký văn bản thỏa thuận cho Công ty CP Hạ tầng đô thị Minh Tường - đơn vị thi công xây dựng bãi xe tự động khu đô thị Mễ Trì Hạ thuê tạm 145m2 thuộc tòa nhà quản lý làm nơi tập kết vật liệu. Tuy nhiên, ngày 20/10 vừa qua, cư dân đang sinh sống tại tòa nhà phát hiện Công ty CP Tu tạo và Phát triển nhà (chủ đầu tư dự án) đang tiến hành xây dựng trạm biến áp ngoài diện tích đất của bãi xe, nằm trên một phần diện tích 145m2 thuộc quản lý của tòa nhà CT1 - 2.
 Tòa nhà CT1-2, Khu đô thị Mễ Trì Hạ nơi đang xảy ra mâu thuẫn. Trong ảnh: Vị trí trạm biến áp mới năm trong phía rào tôn.
Trước những phản ứng của người dân, chủ đầu tư đã cung cấp Văn bản số 501/CV-CTP.CP ngày 28/8/2020 gửi UBND phường Mễ Trì, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm về việc đề nghị xác nhận vị trí xây dựng trạm biến áp tại ô đất hành lang lưu không để xây dựng Bãi xe Mễ Trì Hạ, Văn bản số 502/CV-CTP.CP gửi Công ty Điện lực Nam Từ Liêm đề nghị di chuyển trạm biến áp cũ ra ngoài khu đất dự án đã được giao để xây dựng trạm biến áp, vị trí đã thống nhất với UBND phường Mễ Trì…

Tuy nhiên, theo ông Bùi Đình Luân, vị trí mới đặt trạm biến áp (gồm 1 máy biến áp 250KVA và 400KVA) chính là khu vực để ghế đá, trồng cây xanh và nơi vui chơi của trẻ em tòa nhà, cách tường tòa nhà CT1 - 2 Mễ Trì Hạ khoảng 4m, cách lối đi của cư dân 2m, hoàn toàn không đảm bảo đến cuộc sống, an toàn của cư dân. Mặt khác, chủ đầu tư đã tự ý di dời khi không có bản vẽ thay đổi quy hoạch chi tiết do các cấp có thẩm quyền phê duyệt, không có quyết định thu hồi đất, hợp đồng thuê đất đối với phần diện tích di dời trạm biến áp ra vị trí mới… gây bức xúc cho Nhân dân trong tòa nhà CT1 - 2 nói chung và Khu đô thị Mễ Trì Hạ nói riêng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Công ty Điện lực Nam Từ Liêm cho biết, do vị trí trạm biến áp trước đang nằm trong khu đất được TP giao cho Công ty CP Tu tạo và Phát triển nhà triển khai thực hiện bãi đỗ xe tự động nên chủ đầu tư đã liên hệ với UBND phường Mễ Trì – đơn vị quản lý địa bàn, xin vị trí đất do phường quản lý để di chuyển trạm ra và đã được phường đồng ý. Sau đó, họ mang hồ sơ trên chuyển sang điện lực đề nghị lập phương án di chuyển. “Khi nhận được ý kiến của người dân, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm đã yêu cầu cả chủ đầu tư, UBND phường Mễ Trì dừng toàn bộ hoạt động liên quan đến việc di chuyển trạm biến áp, làm rõ các phản ánh, kiến nghị của người dân” – lãnh đạo Công ty Điện lực Nam Từ Liêm cho biết.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần