Theo thống kê của BRC, trong năm 2011-2012, tội phạm mạng đã làm cho các nhà bán lẻ ở Anh thiệt hại hơn 205 triệu bảng (tương đương 318 triệu USD). Trong đó, 77 triệu bảng thiệt hại do gian lận trên thực tế và chi phí ngăn chặn, 112 triệu bảng bị mất trong các tình huống, chẳng hạn như khách hàng bị cản trở hoàn thành việc mua hàng qua mạng do các biện pháp an ninh bổ sung.
Các hình thức tội phạm mạng gây thiệt hại lớn nhất cho các nhà bán lẻ là các kiểu gian lận liên quan đến thông tin cá nhân như: chiếm đoạt tài khoản, gian lận thẻ, gian lận liên quan đến việc hoàn trả tiền và lừa đảo để lấy thông tin cá nhân.
Ngành bán lẻ Anh đang phải đối mặt với tội phạm mạng, một loại tội phạm nguy hiểm gây thiệt hại nặng nề về kinh tế (Ảnh: IT)
Theo Công ty Dịch vụ An ninh mạng RSA, các thương hiệu và các công ty Anh là mục tiêu đứng thứ hai, sau các thương hiệu và doanh nghiệp Mỹ của các trò lừa đảo qua mạng.
Hãng nghiên cứu thị trường và chiến lược Euromonitor cho biết, Anh là nước có tỷ lệ chi tiêu qua mạng tính theo đầu người cao nhất. Bán hàng qua mạng đạt tốc độ tăng trưởng 15% trong năm 2011 và chiếm khoảng 10% tổng doanh thu bán lẻ trong năm 2010-2011.
Bên cạnh đó, Trung tâm trình báo hành vi lừa đảo quốc gia Anh (ActionFraud) cho biết, hình thức lừa đảo mua sắm và bán đấu giá trực tuyến chiếm tới 17% trong tổng số các vụ lừa đảo được báo cáo trong những tháng gần đây
Theo Tổng Giám đốc BRC Stephen Robertson, Chính phủ Anh và các nhà thực thi pháp luật cần đưa ra những biện pháp mạnh tay hơn để ngăn chặn loại tội phạm nguy hiểm này.