Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Phải làm rõ dư luận về chạy chức, chạy quyền

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/3, Ban Tổ chức T.Ư đã tổ chức Hội nghị toàn quốc ngành Tổ chức xây dựng Đảng năm 2016

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự Hội nghị.    	Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: TTXVN
Đến dự và phát biểu chỉ đạo, đánh giá cao những kết quả ngành Tổ chức xây dựng Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhắc nhở, không được bằng lòng, thỏa mãn với những kết quả đã đạt được, bởi thực tế còn không ít hạn chế, khuyết điểm, còn nhiều việc chưa làm được, dư luận xã hội còn những bức xúc, Nhân dân chưa yên lòng. Công tác tổ chức xây dựng Đảng rất quan trọng nhưng là lĩnh vực rất phức tạp, rất khó vì nó động chạm đến con người, là công tác con người, liên quan đến tâm tư, tình cảm và lợi ích của con người.

Tổng Bí thư nêu thực tế, hiện nay dư luận xã hội vẫn râm ran chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy bằng cấp, chạy chế độ, chạy luân chuyển… và yêu cầu hội nghị “thẳng thắn thảo luận xem có chuyện ấy hay không, mức độ thế nào, để cho rõ ràng, minh bạch. Nếu có thì phải sửa, phải rút kinh nghiệm; nếu không có thì cũng phải trả lời, cho rõ ràng, sòng phẳng.”

Cơ bản nhất trí với các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp mà ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã đề ra, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Nhiệm vụ của ngành trong năm 2016 và những năm tới là rất nặng nề, đòi hỏi nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất để thực hiện tốt. Do đó ngành phải xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể cho năm 2016 và trong cả nhiệm kỳ để khẳng định vai trò tham mưu trực tiếp giúp cấp ủy các cấp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong lĩnh vực tổ chức xây dựng Đảng; xây dựng hệ thống chính trị được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Trước mắt, tập trung phối hợp chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

Tham luận tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã báo cáo những kết quả công tác xây dựng Đảng của TP thời gian qua. Trong đó, nổi bật là tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp; hoàn thành chỉ tiêu hơn 1.000 cán bộ nguồn bổ sung cho cơ sở; giảm được hàng nghìn đầu mối và cán bộ cơ sở sau khi thực hiện Đề án 06 thống nhất mô hình các tổ chức chính trị ở địa bàn dân cư; thành lập mới hàng trăm tổ chức Đảng, hàng nghìn tổ chức đoàn thể tại các DN ngoài khu vực Nhà nước.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị T.Ư sớm tổng kết thực hiện Chỉ thị 07, quan tâm sâu hơn đối với việc củng cố tổ chức Đảng tại các DN Nhà nước sau tái cơ cấu. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức T.Ư cũng cần nghiên cứu, hướng dẫn về số lượng cán bộ theo phân loại cấp xã nhằm đảm bảo phù hợp thực tiễn đặt ra.