Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tham gia kết nối ngân hàng

Nguyên Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức Lễ kết nạp hội viên mới với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Bưu điện Việt Nam là một đơn vị rất đặc biệt, với nhiều đặc thù riêng. Dù là DN bưu chính nhưng Bưu điện Việt Nam lại có nhiều hoạt động liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng như hệ thống thanh toán Paypost, chuyển tiền, đại lý của các ngân hàng, Công ty bảo hiểm, dịch vụ tiết kiệm bưu điện,...
 
Mặc dù không là tổ chức ngân hàng, nhưng hiện lưu lượng tiền mặt lưu chuyển qua Bưu điện khá lớn, lên tới hơn 900.000 tỷ mỗi năm. Với mạng lưới rộng khắp gần 13.000 điểm giao dịch phủ tới tận cấp xã, cùng hơn 41.000 lao động, Bưu điện Việt Nam có rất nhiều lợi thế mà các ngân hàng không có để đưa các dịch vụ thuộc lĩnh vực ngân hàng về các thôn, bản phục vụ người dân. Với những thế mạnh của mình, chắc chắn khi trở thành thành viên của Hiệp hội Ngân hàng, Bưu điện Việt Nam sẽ tham gia nhiều hoạt động chung, góp phần đẩy mạnh sự phát triển và kết nối giữa các thành viên trong Hiệp hội.
Là DN bưu chính duy nhất thuộc thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Đỗ Ngọc Bình nhấn mạnh Bưu điện Việt Nam hiện là DN nhà nước được giao nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích, phát hành báo chí công ích. Trở thành hội viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ tích cực tham gia vào tất cả các hoạt động của Hiệp hội, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hiệp hội hướng tới là một tổ chức uy tín, lớn mạnh tại Việt Nam và thế giới.
Trong tháng 8 vừa qua, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng tổ chức kết nạp cho Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) trở thành thành viên chính thức.