Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tổng công ty ĐSVN chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên nhà tàu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Tá Tùng vừa có Văn bản số 1387/ĐS-KDVT yêu cầu các đơn vị của Tổng công ty ĐSVN tiếp tục chấn chỉnh công tác phục vụ của Ngành theo kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT tại cuộc họp với Tổng công ty mới đây.

Theo đó, các ga sẽ bỏ bán vé vào ga đón tiễn khách. Hành khách có nhu cầu vào ga đón tiễn người thân sẽ được cấp 1 thẻ đón tiễn (không thu phí). Khi ra khỏi ga phải trả lại thẻ đón tiễn cho nhà ga. Thẻ đón tiễn là bằng chứng chứng minh hành khách không đi tàu. Các công ty vận tải phải quy định kích thước, nội dung thẻ đón tiễn trong phạm vi công ty quản lý.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tại tất cả các nhà ga đều bắt buộc phải niêm yết công khai giá vé, giá cước tất cả các loại dịch vụ như giá xếp đỡ, giá trông giữ xe... Đồng thời, các thông tin trên phải được đăng tải công khai trên website nhà ga.

Tổng giám đốc yêu cầu các công ty vận tải, các nhà ga phải có số điện thoại đường dây nóng 24/24h để khách hành liên hệ, phản ánh. Các số điện thoại nóng này phải được niêm yết công khai tại các nhà ga, trên các đoàn tàu và các phương tiện thông tin đại chúng.

Riêng tại các ga có ô tô vào xếp dỡ hàng hóa, chủ phương tiện phải có cam kết không xếp hàng lên ô tô quá tải, các ga phải mở sổ sách theo dõi các xe ra vào ga xếp dỡ hàng.Trung tâm điều hành vận tải đường sắt có trách nhiệm thông báo cho các ga (khi có đề nghị) về thông tin các toa xe hàng để các ga thông báo cho khách hàng biết.

Đặc biệt, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên với hành khách và quyết liệt chống các biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực trong ngành. Cán bộ, công nhân viên trong từng đơn vị phải ký cam kết thực hiện.