Tổng kết cuộc thi viết “Phụ nữ với Trật tự ATGT và văn minh đô thị”

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 3/10, báo Phụ nữ Thủ đô đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Phụ nữ với trật tự ATGT và văn minh đô thị lần thứ 4” năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, trật tự ATGT và văn minh đô thị đang là vấn đề nóng ở Hà Nội. Theo thống kê, hiện tại, trên địa bàn TP Hà Nội có khoảng 6 triệu xe máy, khoảng 600.000 ô tô. Từ thực tế trên cho thấy,  việc xây dựng văn hóa giao thông trở thành vấn đề cốt lõi, không có văn hóa giao thông thì không có văn minh đô thị… Cuộc thi do báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng văn hóa của người Hà Nội, trong đó có văn hóa giao thông.
Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết, được phát động từ tháng 4/2019, cuộc thi viết “Phụ nữ với trật tự ATGT và văn minh đô thị” nhận được hơn 300 tác phẩm tuyên truyền các tấm gương dân vận giỏi trong giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, xóa bỏ “lồng sắt, chuồng cọp”; sự tích cực của chính quyền trong việc ứng dụng công nghệ quản lý trật tự ATGT.
Qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ và hưởng ứng của các cơ quan chức năng, các ngành, các cấp để cuộc thi “Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị” sẽ ngày một lan tỏa, trở thành diễn đàn để những người yêu mến Thủ đô được đóng góp ý kiến tâm huyết của mình, cùng hướng tới mục tiêu cao đẹp: xây dựng Thủ đô ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp, xứng với niềm tin yêu và sự kỳ vọng của Nhân dân cả nước.
Tổng kết cuộc thi viết “Phụ nữ với Trật tự ATGT và văn minh đô thị” - Ảnh 1
 Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân đoạt giải.
Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã quyết định trao: 1 giải Nhất trị giá 3 triệu đồng cho tác phẩm "Vì Thành phố bình yên" của nhóm tác giả Ngân Hạ - Bảo Ngân; 2 giải Nhì trị giá 2 triệu đồng/giải cho các tác phẩm: "Đi đẩu đi đâu, đầu không thiếu mũ” của nhóm tác giả Nguyễn Thái Uyên Nhi, Phạm Hân Vy; "Những hàng cây cho đô thị xanh, không gian đẹp" của tác giả Trần Thị Thanh Hà; 3 giải Ba trị giá 1 triệu đồng/giải cho các tác phẩm: "Miền quê văn minh đáng sống" (Nguyệt Ánh), "Giải pháp hay cho vấn đề khó" (Hiểu Lam); "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người dân trong khu dân cư" (Trần Thị Thảo). Cùng đó, BTC cũng đã trao 5 giải Khuyến khích và 5 giải chuyên đề trị giá 500.000 đồng/giải.
Đây là sự kiện thường niên do báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ban ATGT TP Hà Nội tổ chức chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019) và 89 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019).
Cuộc thi được tổ chức với mong muốn trở thành kênh thông tin tuyên truyền mạnh mẽ đến các tầng lớp Nhân dân Thủ đô thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, TTĐT, biểu dương và nhân rộng những ý tưởng, sáng kiến thiết thực, hiệu quả trong việc giữ gìn Thủ đô sáng – xanh – sạch đẹp và nâng cao ý thức trách nhiệm chấp hành pháp luật của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần