Tổng kết giải kiến trúc xanh cho giới trẻ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/11, Hội kiến trúc sư Việt Nam, sơn SPEC (công ty ORANGES) đã tổ chức trao giải “Kiến trúc xanh Spec Go Green Awards 2014”.

“Kiến trúc xanh Spec Go Green Awards 2014” là cuộc thi nhằm khích lệ các sinh viên kiến trúc, kiến trúc sư trẻ hướng đến sáng tạo những công trình kiến trúc xanh sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng, thân thiện với môi trường; hướng đến sự phát triển bền vững lâu dài của đô thị.
Tổng kết giải kiến trúc xanh cho giới trẻ - Ảnh 1
Sau hơn 7 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút rất nhiều sinh viên, kiến trúc sư trẻ tham gia. Từ 109 tác phẩm gửi về dự thi, 16 đồ án (11 của sinh viên và 5 của kiến trúc sư trẻ) nổi bật các tiêu chí: Địa điểm bền vững; sử dụng tài nguyên năng lượng hiệu quả; chất lượng môi trường trong nhà; kiến trúc tiên tiến bản sắc; tính xã hội; tính nhân văn bền vững… đã được chọn lựa để trao giải.

Giải nhất Kiến trúc xanh 2014 dành cho sinh viên đã thuộc về ĐH Phương Đông  với đồ án “Trả lại màu xanh cho làng Triểu Khúc”. Giải nhất kiến trúc sư trẻ được trao cho đồ án “Nhà hiệu bộ trường ĐH FPT” của Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa. Ngoài ra còn có các giải nhì, ba, khuyến khích và các giải ấn tượng. Dự kiến cuộc thi sẽ trở thành giải thưởng thường niên cho sinh viên và kiến trúc sư trẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần