Tổng thống Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One rời Hà Nội về nước

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/2, ngay sau khi kết thúc cuộc họp báo khép lại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội, Tổng thống Donald Trump đã lên chuyên cơ Air Force One rời Hà Nội về nước.

 Đoàn xe đưa Tổng thống Donald Trump ra sân bay Nội Bài. Ảnh: Phạm Hùng.
Trong 2 ngày ở Việt Nam (27 - 28/2), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Tại các cuộc hội đàm, hội kiến, hai bên nhất trí về việc hai nước cần duy trì tiếp xúc, trao đổi đoàn ở cấp cao và củng cố các cơ chế đối thoại hiện có; ủng hộ việc hai nước tiếp tục hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh, trong đó có việc tẩy độc tại sân bay Biên Hòa; nhất trí tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư trên cơ sở hai bên cùng có lợi...
Còn tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triêu lần thứ 2, sau khi kết thúc ngày làm việc thứ 2, Tổng thống Donald Trump đã trả lời phỏng vấn báo chí tại khách sạn Marriott.
Mặc dù không đạt được thỏa thuận nào nhưng Tổng thống Trump vẫn gọi mối quan hệ giữa ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là "vô cùng nồng ấm" và khẳng định cuộc gặp gỡ không kết thúc một cách gay gắt mà hai người đã "chia tay thân thiện".
Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ khẳng định bầu không khí khi ông rời khỏi phòng hội nghị là rất tốt và rất hữu nghị.
Khi được hỏi liệu khi nào sẽ gặp lại Chủ tịch Kim Jong-un, Tổng thống Trump trả lời rằng bây giờ vẫn còn sớm để nói về một cuộc gặp nhưng ông hy vọng rằng nó sẽ sớm diễn ra. Ông Trump cũng từ chối gia tăng các lệnh trừng phạt lên Triều Tiên.