Tổng thống Mỹ lại kêu gọi kiểm soát súng đạn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 3/12 đã tái khẳng định nước này cần có luật kiểm soát súng đạn sau khi vụ xả súng khiến ít nhất 14 người thiệt mạng diễn ra ở San Bernardino, California.

Trao đổi với phóng viên trang CBS không lâu sau cuộc xả súng, Tổng thống Obama thúc giục các nhà làm luật dẹp bỏ khác biệt để thông qua luật kiểm soát súng đạn, nhằm ngăn chặn những đối tượng bị cấm bay trên bầu trời Mỹ, thuộc “danh sách đen” (No Fly list), được mua vũ khí.
Tổng thống Mỹ lại kêu gọi kiểm soát súng đạn - Ảnh 1
Đề cập đến việc này, ông Obama nói: “Hiện chưa rõ về động cơ của các kẻ xả súng tuy nhiên chúng ta biết rõ có cách để đảm bảo an toàn hơn cho người Mỹ”. Ông chủ Nhà Trắng cũng cho rằng hình thức của một loạt vụ xả súng tại Mỹ gần đây đều “không giống bất kỳ vụ việc nào trên thế giới”.

Vụ xả súng lần này nhằm vào một cơ quan dịch vụ cho người khuyết tật ở San Bernardino, California; chưa đầy một tuần sau khi vụ việc tương tự diễn ra tại một phòng khám Colorado khiến 3 người thiệt mạng.

Hiện nay cảnh sát vẫn đang điều tra các nghi phạm và động cơ đằng sau vụ xả súng.

Tổng thống Obama đã nhiều lần lên tiếng mạnh mẽ về sự cần thiết của luật kiểm soát súng đạn nhằm hạn chế số lượng các thảm kịch tương tự tại Mỹ, song vẫn vấp phải sự phản đối kịch liệt từ các nghị sỹ đảng Cộng Hòa, vốn chiếm đa số trong quốc hội và được chống lưng mạnh mẽ từ các cử tri ủng hộ quyền sở hữu súng đạn.