Tổng thống Pháp có chuyến thăm lịch sử tới Cuba

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm 11/5, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tới thủ đô La Habana bắt đầu chuyến thăm lịch sử tại Cuba.

Tổng thống Francois Hollande là nhà lãnh đạo phương Tây đầu tiên thăm Cuba kể từ khi Mỹ và quốc đảo này tuyên bố bình thường hóa quan hệ ngoại giao.
Tổng thống Pháp Hollande (giữa) đến thăm Cuba. Ảnh: AFP
Tổng thống Pháp Hollande (giữa) đến thăm Cuba. Ảnh: AFP
Phát biểu khi đến Cuba, ông Hollande nói: "Tôi đến Cuba với một cảm xúc sâu sắc bởi đây là lần đầu tiên một tổng thống của Pháp tới thăm Cuba. Đây cũng là lần đầu tiên một tổng thống của Tây Âu đến thăm Cuba kể khi nước này mở cửa với thế giới bên ngoài”.

Tổng thống Pháp cho rằng, việc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế kéo dài nhiều thập kỷ qua với Cuba sẽ giúp kinh tế quốc đảo này phát triển. Nó có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp Cuba kết nối với thế giới bên ngoài. Tuy vậy, vẫn còn một số rào cản ngăn chặn thương mại và kinh tế giữa Cuba và các nước.

Trong ngày 11/5, Tổng thống Hollande gặp Chủ tịch Cuba Raul Castro. Dự kiến một số thỏa thuận sẽ được ký kết nhân chuyến đi. Ông Hollande cho biết, các thỏa thuận sẽ tập trung vào việc tiếp cận các thị trường Mỹ Latinh.

Trong thời gian ở Cuba, ông Hollande cũng có kế hoạch gặp gỡ các sinh viên tại trường Đại học La Habana và khai trương một tòa nhà văn hóa Pháp tại Cuba.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần