Tổng thống Philippines sắp có chuyến thăm Trung Quốc lần 2

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có thể sẽ thăm Trung Quốc lần 2 vào tháng 5 để tham dự một cuộc họp thượng đỉnh song phương.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, ông Duterte sẽ có chuyến thăm Trung Quốc lần thứ 2 nhằm củng cố quan hệ giữa 2 nước.
Tổng thống Philippines Duterte có thể sẽ có chuyến thăm Trung Quốc vào tháng 5.
Kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 5 năm 2016, ông Duterte đã có những thay đổi trong chính sách ngoại giao so với nhiệm kỳ trước, trong đó có việc tuyên bố tách khỏi Washington và làm ấm quan hệ với Bắc Kinh.
Đặc biệt, trong vấn đề Biển Đông, ông Duterte đã có chính sách trái ngược với chính quyền tiền nhiệm. Hồi tháng trước, Tổng thống Philippines từng tuyên bố, ông thấy không cần thiết phải đối đầu với Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông.
Trong một tuyên bố được đưa ra sau khi ông Duterte hội kiến Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân tại Manila, đại diện Bắc Kinh khẳng định, ông Duterte đã vui mừng với quan hệ phát triển giữa 2 nước kể từ sau chuyến thăm Trung Quốc vào năm ngoái.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng cho hay, 2 bên đã nhất trí rằng, các tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông chỉ là “một phần nhỏ” trong quan hệ song phương và sẽ thiết lập cơ chế tham vấn song phương để giải quyết vấn đề đang lên trong khu vực.
Phía Bộ Ngoại giao Philippines hiện vẫn chưa xác nhận các bình luận này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần