Tổng thống Philippines sẽ là người đầu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Nga

Nguyễn Phương (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte vừa thông báo ông tình nguyện trở thành người đầu tiên tiêm thử nghiệm vaccine do Nga phát triển.

Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte tình nguyện tiêm thử nghiệm để bày tỏ sự tin tưởng đối với vaccine do Nga nghiên cứu và phát triển.
Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte đã chấp nhận lời đề nghị thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19 của Nga, đồng thời tình nguyện tiêm thử nghiệm để bày tỏ sự tin tưởng đối với vaccine do Nga nghiên cứu và phát triển.
"Một số người sẽ tiêm thử để chúng ta xem kết quả thế nào. Tức chúng ta sẽ tiêm để xem cơ thể có tiếp nhận chúng không. Sẽ có tình nguyện viện. Khi vaccine tới Philippines, tôi tình nguyện tiêm nó công khai. Tôi sẽ là người đầu tiên tiêm thử", Tổng thống Duterte nhấn mạnh tại cuộc họp báo tối 10/8.
Ông Duterte, người đã gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin là “thần tượng” và đang muốn đẩy mạnh quan hệ với Moscow, nói thêm rằng Manila có thể hỗ trợ Moscow trong các thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa Covid-19 và và tham gia vào quá trình sản xuất vaccine.
Hồi tháng 7 vừa qua, Tổng thống Duterte cho biết ông cũng đã đề nghị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giúp Philippines được ưu tiên tiếp cận vaccine ngừa Covid-19.
Philippines là tâm dịch Covid-19 ở Đông Nam Á, với hơn 136.638 ca nhiễm và gần 2.300 ca tử vong. Nước này cũng ghi nhận thêm 6.958 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 10/8, mức tăng lớn nhất hàng ngày.
Nga là quốc gia đi đầu nỗ lực phát triển vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến cấp phép cho một vaccine do Viện nghiên cứu sinh học Gamaleya của Moscow phát triển ngay tuần này, trong khi các cuộc thử nghiệm lâm sàng sẽ tiếp tục được tiến hành ở Nga và một số nước để đánh giá hiệu quả của vaccine.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần