Tổng thống Putin chúc mừng cựu điệp viên Skripal bị đầu độc được xuất viện

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói ông cảm thấy vui mừng khi nghe tin cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal được xuất viện trong ngày và chúc ông mạnh khỏe

Phát biểu trong cuộc họp báo với Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 18/5, Tổng thống Putin nói ông cảm thấy vui mừng khi nghe tin ông Skripal đã khỏe lại và được xuất viện. Con gái ông  Skripal, cô Yulia đã xuất viện từ ngày 10/4.
Bên cạnh đó, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh rằng nếu quả thật bị trúng chất độc thần kinh thì ông Skripal không có cơ may sống sót. “Tôi nghĩ rằng một người có thể chết tại chỗ nếu như bị tấn công bằng chất độc ở cấp độ vũ khí, như tuyên bố của những đồng nghiệp Anh. Chất độc hóa học dùng làm vũ khí có độc tính rất mạnh và khiến một người chết ngay lập tức hoặc chỉ trong vòng vài giây, vài phút nếu bị phơi nhiễm”, ông Putin cho biết.
 Cựu điệp viên Skripal đã xuất viện ngày 18/5.
Nhà lãnh đạo Nga cũng tuyên bố Mowcow vẫn sẵn sàng giúp đỡ cơ quan chức năng của Anh điều tra vụ việc trên. Ông Putin cho biết đã đề nghị được giúp nhiều lần nhưng chưa nhận được phản hồi nào từ London.
Trước đó, giới chức Anh ngày 18/5 thông báo cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal, 66 tuổi, đã được cho xuất viên sau hơn 2 tháng điều trị.
Ông Skripal cùng con gái Yulia, 33 tuổi, được phát hiện bất tỉnh trên một băng ghế trong công viên tại TP Salisbury, Anh, ngày 4/3.
Cảnh sát Anh cho rằng cả hai bị phơi nhiễm chất độc thần kinh. Chính quyền nước này tố cáo chất độc được sử dụng là Novichok, do Liên Xô sản xuất và Nga tiếp quản lại sau này. Moscow luôn kiên quyết bác mọi cáo buộc liên quan vụ đầu độc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần