Tổng thống Putin sẽ tranh cử nhiệm kỳ mới với tư cách ứng viên độc lập

Nguyễn Phương (Theo Reuters, RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại cuộc họp báo thường niên ngày 14/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc bầu cử tổng thống Nga vào tháng 3/2018 với tư cách ứng viên độc lập.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên trong cuộc họp báo thường niên tại Moscow ngày 14/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẽ tái tranh cử chức vụ Tổng thống Nga trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3/2018 dưới tư cách ứng cử viên độc lập và không đại diện cho bất cứ chính đảng nào.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời các phóng viên tại cuộc họp báo thường niên năm 2017. Ảnh: Sputnik
Tổng thống Putin cho biết hiện tại ông vẫn chưa quyết định ai sẽ là người phụ trách chiến dịch tranh cử của ông, song ông Putin bày tỏ hy vọng nhận được sự ủng hộ từ các chính đảng và các tổ chức xã hội của nước Nga khi tranh cử dưới tư cách ứng cử viên độc lập.
Tổng thống Nga hy vọng, ông sẽ có đối thủ xứng tầm trong cuộc bầu cử năm 2018.
Đây đã là lần thứ 13 Tổng thống Nga Putin tổ chức họp báo thường niên với sự tham gia của các nhà báo trong nước và quốc tế. Từ năm 2001-2008, Tổng thống Nga liên tục tổ chức các cuộc họp báo thường niên (trừ năm 2005). Sau khi trúng cử nhiệm kỳ thứ 3 năm 2012, ông tiếp tục duy trì thông lệ này.
Cuộc họp báo năm 2017 sẽ là cuộc họp báo thường niên cuối cùng trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 3 của ông Putin. Dự kiến có hơn 1.600 nhà báo tham dự cuộc họp báo. Trong đó có các nhà báo quốc tế đến từ Mỹ, Đức, Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc, Ba Lan và nhiều quốc gia khác- một con số kỷ lục so với các cuộc họp báo thường niên trước đó.
Kỷ lục về số câu hỏi mà Tổng thống Nga Putin trả lời các nhà báo là 106 trong cuộc họp báo kéo dài 4 tiếng rưỡi năm 2008. Trong khi đó, vào tháng 12/2016, Tổng thống Nga cũng đã dành gần 4 tiếng trả lời các câu hỏi của hơn 1.400 phóng viên trong nước và quốc tế. Cuộc họp báo ngắn nhất kéo dài chỉ hơn 1 tiếng rưỡi vào năm 2001.
Tâm điểm của cuộc họp báo sẽ là việc Tổng thống Putin vừa tuyên bố sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc bầu cử tổng thống Nga vào tháng 3/2018.
Các nhà phân tích đánh giá cuộc họp báo sẽ cung cấp rõ ràng quan điểm của ông Putin trước cuộc bầu cử tổng thống mà ông đã tuyên bố sẽ tái tranh cử tuần trước. 
Hiện mọi số liệu thăm dò dư luận đều cho thấy một chiến thắng gần như chắc chắn dành cho ông Putin. Theo một cuộc thăm dò do trung tâm khảo sát độc lập Levada tiến hành ngày 13/12, có 75% người Nga dự kiến bỏ phiếu cho ông Putin. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần