Tổng thống Putin truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga cho Đại tướng Yevgeny Zinichev

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga cho Đại tướng Yevgeny Zinichev, vì những cống hiến và sự hy sinh của ông cho đất nước.

 Đại tướng Yevgeny Zinichev, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga. Ảnh: Tass
Điện Kremlin ngày 9/9 cho biết, Tổng thống Putin đã ra sắc lệnh truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga cho Đại tướng Yevgeny Zinichev, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp sau những cống hiến cũng như hy sinh của ông cho nước Nga.
"Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra sắc lệnh truy tặng danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga cho Đại tướng Yevgeny Zinichev vì chủ nghĩa anh hùng, lòng dũng cảm và sự quả cảm trong khi đang làm nhiệm vụ”, thông cáo báo chí Điện Kremlin nêu rõ.
Ngày 8/9, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Yevgeny Zinichev tử vong khi cố gắng cứu đạo diễn Aleksandr Melnik bị trượt chân rơi xuống nước từ một vách đá. Ở thời điểm vụ việc diễn ra, Đại tướng Zinichev đang tham gia một cuộc tập trận cấp liên bộ gần thành phố Norilsk ở khu vực Bắc cực.
Ông Zinichev sinh ngày 18/8/1966 tại Leningrad (TP Saint-Peterburg ngày nay). Năm 1984-1986, ông phục vụ trong lực lượng vũ trang Liên Xô tại Hạm đội Phương Bắc. Năm 1987-2015, làm việc trong cơ quan an ninh quốc gia. Đến tháng 7/2016, ông Zinichev được bổ nhiệm làm quyền Thống đốc Vùng Kaliningrad. Từ tháng 10/2016 đến tháng 5/2018, ông là Phó Cục trưởng Cục An ninh Liên bang Nga. Tháng 5/2018 đến nay, ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần