Tổng thống Syria sẵn sàng đàm phán với phe đối lập

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, chính quyền của ông sẵn sàng đàm phán về mọi điều khoản trong các cuộc hòa đàm được đề xuất ở Kazakhstan.

Tuy nhiên, ông al-Assad chưa xác nhận, lực lượng nào sẽ đại diện phe đối lập tham gia hòa đàm giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài 6 năm tại Syria và ngày diễn ra đàm phán.
 Tổng thống Syria al-Assad.
Tổng thống Syria cho biết, lệnh ngừng bắn được bảo đảm bởi Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã bị vi phạm. Nga - đồng minh mạnh mẽ nhất của Syria, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp quân đội Syria tái chiếm TP Aleppo thuộc quyền kiểm soát của phe đối lập.
Chiến thắng của quân đội chính phủ Syria trước quân nổi dậy tại Aleppo là bước ngoặt có tính chất thay đổi cục diện cuộc xung đột tại chảo lửa Trung Đông.
Khi được hỏi liệu chính phủ có sẵn sàng thảo luận về việc ông Assad có tiếp tục đảm nhiệm vai trò Tổng thống, ông khẳng định sẵn sàng nhưng nói thêm, vị trí của ông được hỗ trợ với Hiến pháp. "Nếu phe đối lập muốn thảo luận về vấn đề này, họ phải thảo luận về Hiến pháp," ông nói.