Tổng thống Trump cảm ơn Việt Nam vì sự hiếu khách

Minh Anh
Chia sẻ Zalo

Tiễn Tổng thống Mỹ ở sân bay chiều nay có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Mai Tiến Dũng, Thứ trưởng thường trực Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Thứ trưởng Công an Bùi Văn Nam.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước khi lên máy bay về nước sau 2 ngày đến Hà Nội đã cảm ơn lãnh đạo và nhân dân Việt Nam vì sự tiếp đón nồng nhiệt, dù ông không đạt được một thỏa thuận với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un như kỳ vọng.

 Tổng thống Trump lên máy bay về nước. Ảnh: AFP

“CẢM ƠN những vị chủ nhà nồng hậu ở Hà Nội trong tuần này: Chủ tịch [Nguyễn Phú] Trọng, Thủ tướng [Nguyễn Xuân] Phúc và người dân Việt Nam tuyệt vời!” ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân.

Đăng kèm còn có 1 đoạn video ngắn điểm lại những hoạt động nổi bật của Tổng thống Trump tại Việt Nam với lãnh đạo Việt Nam.

Tiễn Tổng thống Mỹ ở sân bay chiều nay có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Mai Tiến Dũng, Thứ trưởng thường trực Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Thứ trưởng Công an Bùi Văn Nam.

Trước đó, trước khi bắt đầu buổi họp báo lúc 14h10 tại khách sạn JW Marriott, Tổng thống Trump cũng nói lời cảm ơn tương tự vì sự tiếp đãi trọng thị. Ông cũng nhận xét Hà Nội là một thành phố “đáng kinh ngạc”, và những gì diễn ra trong vòng 25 năm qua thật sự ấn tượng đối với người dân Việt Nam, nhất là phát triển kinh tế.

Đây không phải là lần đầu tiên vị tổng thống Mỹ bày tỏ sự cảm mến đối với lãnh đạo và người dân Việt Nam. Chỉ ít phút sau khi đặt chân đến Hà Nội, ông Trump đã đăng dòng tweet cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của người dân bên đường về khách sạn.

Trong cuộc hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 27/2, ông Trump cũng bày tỏ ấn tượng về lòng hiếu khách của người dân Việt Nam, đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ chu đáo trong việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên mặc dù thời gian gấp rút.

Chiều hôm nay, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã đột ngột kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh mà không đạt được một thỏa thuận chung như kỳ vọng, với lý do là còn bất đồng về việc dỡ bỏ lệnh cấm vận. Tuy vậy, ông Trump vẫn dành những lời nói tích cực cho ông Kim, và khẳng định hai bên vẫn đạt được tiến bộ nhất định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần